Vào tù vì vận chuyển 27 gói thuốc phiện đi bán

Nguyễn Đình Kim Cương| 22/01/2016 14:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, TAND tỉnh Lai Châu đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Giàng A Chư, Vàng A Tinh về tội “Mua bán trái phép chất ma túy".

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Lai Châu, khoảng 14h ngày 11/11/2015, Giàng A Chư (SN 1981, trú Bản Bướm Ô, xã Chiềng Khoong, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) điều khiển xe máy từ nhà của mình đến khu vực biên giới Việt – Lào, gặp một người đàn ông dân tộc Thái, (quốc tịch Lào, không rõ tên tuổi, địa chỉ) hỏi mua thuốc phiện và đưa 45 triệu đồng làm tin.

Thấy có tiền, người đàn ông liền quay về Lào mang một hộp xốp có chứa 27 gói thuốc phiện, trọng lượng hơn 4kg rồi trở lại giao hàng cho Chư.

Vào tù vì vận chuyển 27 gói thuốc phiện đi bán

Bị cáo Chư và Tinh trước vành móng ngựa

Giao dịch xong, người đàn ông trên đưa cho Chư 5 viên hồng phiến và dặn “nếu có ai dùng loại này thì dẫn đến đây mua”. Sau khi chở thùng xốp về nhà, Chư ra chợ mua 11kg quýt, bỏ 5 viên hồng phiến vào thùng xốp chứa 27 gói thuốc phiện rồi rải quýt lên trên ngụy trang.

Khoảng 19h ngày 12/11, Chư gọi điện thoại cho Vàng A Tinh (là người quen cũ, SN 1998, trú bản Thao Chua Chải, xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái) nhờ Tinh tìm mối tiêu thụ thuốc phiện và được Tinh đồng ý, cả 2 hẹn gặp nhau ở xã Mường Kim, huyện Than Uyên, Lai Châu.

Sáng sớm ngày 13/11, Chư dùng băng dính dán chặt hộp xốp có chứa thuốc phiện lại rồi gọi taxi đến chở ra bến xe Sông Mã. Tại đây, Chư đã gửi hộp xốp lên một xe khách đến xã Mường Kim, còn Chư bắt một xe khác đi lên điểm hẹn trước.

Khi đến ngã ba Mường Kim, Chư gọi điện cho Tinh tới đón và chờ chiếc xe có chở thùng xốp đến để nhận “hàng”. Trong lúc chờ đợi, 2 người thống nhất với nhau sẽ đem số thuốc phiện đó lên huyện Mù Cang Chải bán kiếm lời.

Khoảng 10h ngày 13/11, chiếc xe khách có chở theo thùng xốp tới nơi, Chư vội lên xe bê thùng xốp xuống, đang buộc lên xe máy của Tinh để chở đi thì bị lực lượng công an huyện Than Uyên bắt quả tang thu giữ toàn bộ tang vật.

Tại biên bản mở niêm phong của Công an huyện Than Uyên xác định: Số thuốc phiện thu giữ được của Giàng A Chư và Vàng A Tinh là 27 gói, trọng lượng 4.800g cùng 5 viên hồng phiến, trọng lượng 0,47g.

Tại phiên tòa, Chư và Tinh đã cúi đầu thừa nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Giàng A Chư 12 năm tù, Vàng A Tinh 7 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo điều 194 BLHS. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vào tù vì vận chuyển 27 gói thuốc phiện đi bán