Giáo dục

TT-Huế: Bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 

Ngọc Minh 27/06/2023 - 16:43

Thời gian qua, Công an tỉnh TT-Huế đã tổ chức rà soát tất cả các điểm kinh doanh thiết bị công nghệ, dịch vụ photocopy… nhằm chủ động phát hiện hành vi lợi dụng công nghệ cao để gian lận trong thi cử.

Ngày 27/6, ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, toàn tỉnh TT-Huế có 38 điểm thi với trên 13.000 thí sinh đăng ký dự thi. Để tạo điều kiện cho thí sinh đi lại dễ dàng, các điểm thi được tổ chức từ thành phố đến vùng nông thôn.

Để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại tỉnh diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 913/QĐ-UBND ngày 26/4/2023 thành lập Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh TT-Huế với 42 thành viên. 

thi-tot-nghiep-2023-hue.jpg
Lãnh đạo Công an tỉnh TT-Huế và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh kiểm tra điểm thi Trường THPT Quốc Học Huế

Theo đó, để bảo đảm cho công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, đúng quy định, UBND tỉnh giao Công an tỉnh xây dựng kế hoạch, bố trí lực lượng, phương tiện, phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai các biện pháp bảo mật đề thi, bài thi, bảo đảm an ninh, trật tự tại các điểm diễn ra Kỳ thi.

Trên cơ sở nhiệm vụ được phân công và thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về bảo đảm an ninh, an toàn Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2023. Công an tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai lực lượng, biện pháp nghiệp vụ để phòng ngừa, bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi. 

Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị các điều kiện cần thiết để thực hiện tốt các khâu của kỳ thi như lựa chọn địa điểm in sao đề thi, nơi chứa bài thi, khu vực chấm thi, nhất là nơi in sao đề thi phải đáp ứng các yêu cầu về an toàn, bí mật, bảo đảm cách ly triệt để với bên ngoài. 

Tăng cường nắm tình hình trên không gian mạng, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các đối tượng có hành vi sản xuất, mua bán, sử dụng các thiết bị công nghệ nhằm mục đích gian lận trong thi cử, các đối tượng tung tin thất thiệt gây ảnh hưởng đến Kỳ thi. 

Đã tổ chức 2 đợt kiểm tra cơ sở vật chất, an ninh, an toàn thông tin khu vực in sao đề thi, chấm thi, đồng thời bố trí phương tiện, thiết bị kỹ thuật bảo đảm ngăn chặn thiết bị có khả năng thu, phát tín hiệu hoặc truyền đưa thông tin, kiểm soát chặt chẽ người và đồ vật vào khu vực in sao đề thi, khu vực chấm thi đúng quy định; kiểm tra an toàn về phòng, chống cháy, nổ và đề nghị khắc phục kịp thời… 

thi-tot-nghiep-2023-hue2.jpg
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh TT-Huế báo cáo với đoàn Công an tỉnh công tác chuẩn bị kỳ thi THPT năm 2023.

Trong các ngày diễn ra kỳ thi tại mỗi điểm thi sẽ bố trí lực lượng bảo đảm an ninh, trật tự bên trong, tuần tra, kiểm soát khu vực xung quanh, bảo đảm an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy tại các khu vực thi, tổ chức phân luồng không để ùn tắc giao thông tại các điểm thi, tạo thuận lợi cho thí sinh và thân nhân đến điểm thi.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Thiên, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Công an tỉnh đã xây dựng và tổ chức triển khai kế hoạch bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi, trọng tâm là công tác bảo vệ bí mật đề thi, công tác vận chuyển, in sao, giao nhận, bảo quản đề thi, bài thi đến Hội đồng coi thi, chấm thi tuyệt đối an toàn, không để xảy ra các sự cố như lộ, mất đề thi, bài thi và các vấn đề tiêu cực, phức tạp khác làm ảnh hưởng đến kết quả, chất lượng kỳ thi. 

Tổ chức rà soát tất cả các điểm kinh doanh thiết bị công nghệ, dịch vụ photocopy… nhằm chủ động phát hiện hành vi lợi dụng công nghệ cao để gian lận trong thi cử. 

Quán triệt đến 100% cán bộ, chiến sĩ tham gia thực hiện nhiệm vụ nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm điều lệnh Công an nhân dân, nắm vững các quy định, quy chế thi, chức năng, nhiệm vụ nhằm bảo đảm an ninh, an toàn cho tất cả các khâu của kỳ thi; quán triệt phương châm “4 đúng, 3 không” và những vấn đề cần lưu ý khi xử lý các tình huống, vụ việc theo quy định của pháp luật, quy chế thi. 

Các phương án bảo đảm an ninh, an toàn đã được lực lượng Công an toàn tỉnh chuẩn bị kỹ lưỡng, đồng bộ, thống nhất, sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn diễn ra an toàn, thuận lợi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TT-Huế: Bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT