Giáo dục

Học sinh học chương trình nào sẽ thi tốt nghiệp THPT theo chương trình đó

N.T.D 04/03/2024 - 15:38

Ngày 4/3, Bộ GD&ĐT cho biết, từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ kỳ thi tốt nghiệp năm 2024 và những năm trước đó sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học theo tinh thần đảm bảo đầy đủ quyền lợi của học sinh.

Điều này cũng có nghĩa học sinh học chương trình giáo dục phổ thông nào sẽ được thi tốt nghiệp THPT theo đúng chương trình giáo dục phổ thông đó nhằm đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho các em.

Theo Bộ GD&ĐT thì nội dung này sẽ được đưa vào điều khoản chuyển tiếp của Thông tư ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT từ 2025. Tuy vậy, Bộ chưa đưa ra phương án thi cụ thể cho nhóm thí sinh này.

ewgwe.jpg
Ảnh minh họa.

Trước đấy, tại họp báo công bố thông tin chi tiết về kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 tổ chức cuối tháng 11/2023, ông Nguyễn Ngọc Hà - Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cũng đã khẳng định, nguyên lý cơ bản, nguyên lý chung là "thí sinh học theo chương trình nào sẽ thi theo chương trình đó".

Với nhóm thí sinh trượt tốt nghiệp năm 2024, chúng ta có thể tính toán tổ chức thi đảm bảo theo đúng nội dung, phương thức thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2006 mà các em đã học, kể cả về cấu trúc và định dạng đề thi. Như vậy, các em có thể yên tâm, không cần lo lắng rằng học chương trình 2006 mà lại thi theo chương trình 2018.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng cũng nhấn mạnh nguyên tắc "bất di bất dịch" là đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của học sinh, phải lấy học sinh làm trung tâm. Đối với những học sinh trượt tốt nghiệp 2024, các cơ quan có thẩm quyền tham mưu để học sinh có thể thi lại vào năm 2025 cùng lứa học sinh của chương trình mới, với 2 đề thi khác nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh học chương trình nào sẽ thi tốt nghiệp THPT theo chương trình đó