Giáo dục

Phát động thi đua “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT”

Hải Yến 20/03/2024 - 17:05

Ngày 20/3, Sở Giáo dục & Đào tạo và Công đoàn ngành giáo dục Nghệ An đã tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024”.

Chương trình có sự tham gia của các đồng chí: Thái Văn Thành - Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Lê Thị Ánh Tuyết - Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc, Nguyễn Thanh Hiền - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh cùng lãnh đạo của các trường trung học phổ thông và đông đảo học sinh.

1(2).jpg
Đồng chí Thái Văn Thành - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An phát biểu tại lễ phát động.

Phong trào thi đua “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là cụ thể hóa nội dung Chương trình “Phòng giúp phòng, Trường giúp trường, bộ môn giúp bộ môn” trong công tác ôn tập, ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Thời gian thực hiện tập trung từ trung tuần tháng 03 đến khi kết thúc kỳ thi là cuối tháng 6/2024.

Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.

4(1).jpg
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An cùng đại diện nhà tài trợ trao quà hỗ trợ cho các nhà trường.

Đây cũng là dịp để tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt”; khơi dậy tinh thần đoàn kết, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động, sự nỗ lực cố gắng của các em học sinh phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2023 – 2024 nói chung cũng như quyết tâm đạt thành tích tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Đồng thời, qua phong trào cũng giúp phát hiện, bồi dưỡng, tôn vinh, khen thưởng kịp thời các cán bộ, nhà giáo, người lao động và các em học sinh có thành tích xuất sắc; nhân rộng các điển hình tiên tiến, tiêu biểu, các mô hình mới, cách làm hay, tạo sự lan tỏa trong toàn ngành.

Để triển khai hiệu quả chương trình, trong dịp này, các nhà trường sẽ thi đua xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện, chỉ đạo, kiểm tra và đánh giá công tác ôn tập, ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024; thi đua trong công tác giáo dục, giảng dạy cho học sinh lớp 12 năm học 2023 - 2024, trong đó chú trọng công tác ôn tập, ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024.

Phát biểu tại buổi lễ, giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành cho biết: Kết quả giáo dục là yếu tố quyết định đến chất lượng giáo dục của các nhà trường. Việc phát động 90 ngày để đạt kết quả tốt sẽ xây dựng được môi trường giáo dục tốt, triển khai được phong trào thi đua dạy tốt - học tốt.

Để phong trào được triển khai thiết thực và lan toả, người đứng đầu ngành giáo dục yêu cầu các nhà trường phải có kế hoạch cụ thể, chi tiết, bài bàn cho từng nội dung khác nhau.

Việc dạy học phải đảm bảo đúng đối tượng và phải tạo được khí thế học tập cho từng học sinh, từng nhà trường. Các thầy giáo, cô giáo cũng cần phải nỗ lực, tăng cường sinh hoạt chuyên môn, tận tâm, tận tuỵ với học trò.

Theo lãnh đạo sở giáo dục, phong trào thi đua “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” có ý nghĩa to lớn đối với các nhà trường và toàn ngành giáo dục với mục tiêu nâng vị trí xếp hạng của Nghệ An tại Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024 lên vị trí từ thứ 15 – 18 trên cả nước.

3(3).jpg
Giáo viên và học sinh tham gia lễ phát động

Vì thế, để đạt mục mục tiêu đề ra, ngay sau lễ phát động các nhà trường phải vào cuộc một cách tích cực, thực chất, không nên chạy theo hình thức, bệnh thành tích. Kết quả của phong trào không chỉ có ý nghĩa với năm học này mà cần đúc rút kinh nghiệp, xây dựng cơ sở lý luật, cơ sở thực tiễn cho các năm học tới.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Đặng Văn Hải yêu cầu các trường thực hiện phong trào gắn liền với nhiệm vụ trọng tâm của ngành, của từng đơn vị. Nội dung, hình thức tổ chức phong trào phải phù hợp với đặc điểm, tình hình thực tiễn của mỗi đơn vị.

Các đơn vị xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện phù hợp, chủ động tham mưu cho cấp ủy, phát động phong trào thi đua đến cán bộ, nhà giáo, người lao động và các em học sinh.

Trong quá trình thực hiện, thường xuyên theo dõi, nắm bắt các thông tin từ học sinh, phụ huynh, giáo viên để kịp thời giải thích, tuyên truyền và điều chỉnh phù hợp.

2(1).jpg
Lãnh đạo các trường THPT ký kết thực hiện phong trào thi đua 90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao.

Phong trào thi đua luôn phải đặt trong tính cộng đồng trách nhiệm. Thi đua phải gắn liền với nhiệm vụ trọng tâm của ngành, của từng đơn vị. Nội dung, hình thức tổ chức phong trào thi đua phải phù hợp với đặc điểm, tình hình thực tiễn của mỗi đơn vị.

Việc xét khen thưởng, biểu dương trong phong trào thi đua phải kịp thời, khách quan, đúng đối tượng…đảm bảo việc tôn vinh, khen thưởng có tác dụng nêu gương, tạo được sức lan tỏa trong đơn vị, trong toàn ngành và toàn xã hội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động thi đua “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT”