Giáo dục

Lưu ý về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

N.T.D 07/03/2024 - 11:29

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ là kỳ thi cuối cùng của Chương trình giáo dục phổ thông 2006, do đó, đòi hỏi thí sinh cần hết sức cố gắng, tập trung.

Khoảng 4 tháng nữa, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024.

Quy chế thi năm nay có những điều chỉnh mà thí sinh cần lưu ý, ghi nhớ để tránh phạm quy ảnh hưởng đến quyền lợi học tập.

Thông tin mới nhất từ Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 được giữ ổn định về phương thức như năm 2023.

untitled.png
Ảnh minh họa.

Theo đấy thì kỳ thi sẽ vẫn có 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập: Toán, ngữ văn, ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên gồm các môn thành phần: Vật lý, hóa học, sinh học; 1 bài thi tổ hợp khoa học xã hội gồm: Lịch sử, địa lý, giáo dục công dân (đối với thí sinh học chương trình trung học phổ thông) hoặc lịch sử, địa lý (đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

Theo Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) Huỳnh Văn Chương thì định dạng cấu trúc đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay tương tự như năm 2023, tuy nhiên, trong đề thi sẽ có một số câu hỏi vận dụng và vận dụng cao hướng đến việc giải quyết các vấn đề trong thực tế.

Bên cạnh đó, độ phân hóa của đề thi năm nay sẽ ở mức cao hơn nhằm tạo thuận lợi cho các cơ sở giáo dục đại học sử dụng để tuyển sinh.

Trước băn khoăn, lo lắng của nhiều thí sinh, phụ huynh thí sinh về việc thông tin sẽ không có kỳ thi riêng, đề thi riêng cho những thí sinh trượt tốt nghiệp năm nay, ngày 4/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng khẳng định: Từ năm 2025, học sinh chưa đỗ kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 và những năm trước đó sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lưu ý về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024