Giáo dục

Bổ sung thêm các chứng chỉ giúp thí sinh miễn thi tốt nghiệp THPT

N.T.D 09/03/2024 - 11:47

Bộ GD&ĐT đã công bố thông tư sửa đổi một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp, trong đó bổ sung thêm các chứng chỉ giúp thí sinh miễn thi tốt nghiệp THPT được quy đổi điểm 10.

Theo Bộ GD&ĐT, năm nay, việc quy chế bổ sung danh mục các chứng chỉ ngoại ngữ được sử dụng để miễn thi bài thi ngoại ngữ trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT hàng năm để tạo sự công bằng cho thí sinh dự thi và các chứng chỉ ngoại ngữ đã được công nhận đến nay.

danh-muc-cac-chung-chi-ngoai-ngu-duoc-su-dung-de-mien-thi-bai-thi-ngoai-ngu-trong-ky-thi-tot-nghiep-thpt-nam-nay..jpg
Danh mục các chứng chỉ ngoại ngữ được sử dụng để miễn thi bài thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Theo quy chế mới, ngoài TOEFL ITP 450 điểm, TOEFL iBT 45 điểm, IELTS 4.0 như những năm trước, năm nay Bộ GD&ĐT bổ sung thêm các chứng chỉ được quy đổi điểm 10 đối với bộ môn Ngoại ngữ và miễn thi tốt nghiệp nếu thí sinh có một trong các chứng chỉ sau: B1 Preliminary, B1 Business Preliminary, B1 Linguaskill; Aptis ESOL B1; Pearson English International Certificate (PEIC) level 2; TOEIC 4 kỹ năng (Nghe và Đọc 275, Nói và Viết 120); chứng chỉ bậc 3 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (VSTEP) sẽ được tính 10 điểm và miễn thi môn tiếng Anh.

Ngoài ra, các ngoại ngữ tiếng Nga, Pháp, Trung Quốc, Đức, Nhật vẫn dùng chứng chỉ để miễn thi tương tự kỳ thi năm trước.

Ví dụ, đối với tiếng Nga, thí sinh phải có TORFL cấp độ 1, tiếng Pháp, thí sinh phải có TCF 300 điểm; DELF B1, tiếng Nhật có JLPT cấp độ N3…

Trong năm ngoái, toàn quốc đã có gần 47.000 thí sinh miễn thi bộ môn này, chiếm khoảng 4,5% tổng số dự thi, trong đó TP Hà Nội chiếm số lượng học sinh đông nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bổ sung thêm các chứng chỉ giúp thí sinh miễn thi tốt nghiệp THPT