Giáo dục

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến từ ngày 2/5

N.T.D 22/03/2024 - 21:18

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 sẽ diễn ra trong hai ngày 27 và 28/6. Kỳ thi có năm bài thi, gồm toán, ngữ văn, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên và khoa học xã hội.

Trong số các bài thi, chỉ môn ngữ văn theo hình thức tự luận. Các bài thi còn lại theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường phổ thông cấp tài khoản và mật khẩu cho thí sinh đang học lớp 12 tại đơn vị mình; đồng thời, tổ chức hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ để đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT theo hình thức trực tuyến.

dsfggge.jpg
Ảnh minh họa.

Nhằm hạn chế sai sót, nhầm lẫn, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức cho thí sinh trên cả nước thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi. Thí sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5 đến 17h ngày 10/5.

Để chuẩn bị cho thí sinh đăng ký dự thi, từ ngày 24/4 đến hết 26/4, các trường phổ thông có trách nhiệm lập và giao tài khoản cho thí sinh. Sau khi nhận tài khoản, các trường lưu ý nhắc nhở thí sinh bảo mật thông tin.

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức tập huấn quy chế thi và nghiệp vụ tổ chức thi cho các sở giáo dục và đào tạo, thời gian hoàn thành chậm nhất ngày 18/4.

Sau khi tham gia tập huấn, các sở giáo dục và đào tạo có trách nhiệm tổ chức tập huấn quy chế thi và nghiệp vụ làm thi cho tất cả các trường phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn.

Thời gian hoàn thành chậm nhất ngày 23/4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến từ ngày 2/5