Xuân mới, khí thế mới

12/02/2014 10:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong những ngày Tết nguyên đán, các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã có nhiều hoạt động đặc biệt như thăm hỏi, chúc tết các cơ quan, tổ chức, các vị lão thành cách mạng, phát động Tết trồng cây, thăm và động viên các DN, đơn vị kinh tế, xã hội…

Phát động Tết trồng cây nhớ Bác – Xuân Giáp Ngọ 2014

Trong không khí ấm áp của những ngày đầu xuân mới, kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đảng, ngày 3/2 (tức mùng 4 Tết), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã về thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện Ba Vì; dự lễ kỷ niệm 45 năm Bác Hồ trồng cây đa tại thôn Yên Bồ, xã Vật Lại và phát động Tết trồng cây nhớ Bác – Xuân Giáp Ngọ 2014.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở xã Vật Lại, huyện Ba Vì. Ghi lưu bút tại đây, Tổng Bí thư viết: “Bác Hồ đã từng dạy: “Vì lợi ích mười năm phải trồng cây; vì lợi ích trăm năm phải trồng người. Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”. Học tập và làm theo lời dạy và tấm gương của Bác Hồ, toàn Đảng, toàn dân ta nguyện làm tốt công tác trồng cây, gây rừng, chăm sóc, bảo vệ cây và rừng một cách thiết thực, hiệu quả.”

Sau chỉ đạo phát động của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bộ Tài nguyên và Môi trường và nhiều tỉnh trong cả nước như Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Lào Cai, Yên Bái, Lạng Sơn, Phú Thọ, Hà Tĩnh, Nghệ An… đã mở các đợt trồng cây đầu xuân.

Xuân mới, khí thế mới

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trồng cây tại Vật Lại

Tiếp tục xây dựng PVN thành tập đoàn kinh tế mạnh

Chiều 10/2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã thăm và làm việc với Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) biểu dương và chúc mừng những kết quả đạt được của Tập đoàn trong năm 2013.

Chủ tịch nước khẳng định, năm 2013, mặc dù gặp nhiều khó khăn và thách thức, ngành Dầu khí đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu trên các lĩnh vực hoạt động chính như: gia tăng trữ lượng, sản lượng khai thác dầu thô, khí, điện, đạm, sản xuất xăng dầu; tổng doanh thu toàn Tập đoàn đạt 763 nghìn tỷ đồng, vượt 18% kế hoạch năm; đặc biệt, đã nộp ngân sách nhà nước vượt 47 nghìn tỷ đồng. Đây là chỉ tiêu hết sức có ý nghĩa trong bối cảnh đất nước gặp nhiều khó khăn về thu ngân sách trong năm 2013.

Chủ tịch nước chúc PVN  tiếp tục phấn đấu năm 2014 đạt được 8 cái nhất: Trình độ quản trị tốt nhất; Tốc độ phát triển cao nhất; Sản xuất kinh doanh có hiệu quả nhất; Là một trong những trụ cột vững chắc của nền kinh tế nước nhà; Đời sống cán bộ, CNVC-LĐ tốt nhất; Dân chủ, công khai, minh bạch, không tham nhũng, lãng phí; Đoàn kết nội bộ tốt nhất; Là một trong những đơn vị tiêu biểu thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Trước đó, chiều ngày 7/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đến thăm và làm việc với Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý nhiệm vụ giảm TNGT trong thời gian tới là rất nặng nề, đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa của các cấp, ngành. Trong đó, tuyên truyền ATGT tại các vùng nông thôn và đối tượng thanh niên là rất quan trọng.

Ngày 11/2, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tới tỉnh Lâm Đồng, kiểm tra vận hành và đánh giá tình hình hoạt động của Tổ hợp Bauxite-nhôm Lâm Đồng, Nhà máy Alumin Tân Rai.

Công điện của Thủ tướng về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết

Để thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ ngay sau đợt nghỉ Tết, nhất là những nhiệm vụ quan trọng của năm 2014, ngày 10/2/2014, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có Công điện về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.

Để thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ ngay sau đợt nghỉ Tết, Thủ tướng lưu ý triển khai 10 nhiệm vụ quan trọng. Trong đó,  Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các giải pháp thúc đẩy tín dụng và kiểm soát tốc độ tăng tổng phương tiện thanh toán theo định hướng cả năm, góp phần tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh; tiếp tục thực hiện các giải pháp đồng bộ xử lý nợ xấu; kiểm soát chặt chẽ chất lượng hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Bộ Công Thương khẩn trương chỉ đạo đẩy mạnh sản xuất công nghiệp; phối hợp với Bộ Tài chính kiểm soát giá các mặt hàng thiết yếu, theo dõi sát tình hình xuất khẩu, kịp thời tháo gỡ vướng mắc, nhất là về thủ tục để tạo điều kiện thúc đẩy các hoạt động xuất khẩu, không để ách tắc hàng hóa; phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vận hành các hồ thủy điện, có kế hoạch xả nước kịp thời, đủ phục vụ sản xuất nông nghiệp của các tỉnh đồng bằng và trung du Bắc bộ.

Bộ Giao thông vận tải tiếp tục chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình giao thông sau đợt nghỉ Tết; chỉ đạo, kiểm tra các đơn vị kinh doanh vận tải bảo đảm an toàn kỹ thuật các phương tiện, chất lượng dịch vụ, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân mùa lễ hội; bảo đảm an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ và Công điện số 18/CĐ-UBATGTQG ngày 03/02/2014 về biện pháp bảo đảm an toàn giao thông trong các ngày cao điểm và nơi diễn ra lễ hội Xuân.

Bộ Công an tiếp tục chỉ đạo phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời mọi hoạt động chống phá, bảo đảm ổn định an ninh chính trị, chú trọng các địa bàn chiến lược, trọng điểm; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, đặc biệt là ở địa bàn nông thôn; kiểm tra, làm rõ về tình trạng đốt pháo nổ tại một số địa phương, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xử lý nghiêm minh.

Thái Vũ

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuân mới, khí thế mới