Tin địa phương

Hải Phòng tri ân, tặng quà nhiều tổ chức, cá nhân nhân dịp Tết Nguyên đán

Vũ Ba 31/01/2024 - 13:29

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sắp đến, TP. Hải Phòng đã tổ chức nhiều tiếp xúc đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ tiêu biểu, cơ quan báo chí truyền thông, doanh nghiệp; thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sĩ, thương bệnh binh, người lao động, người có hoàn cảnh khó khăn… trên địa bàn.

Đây là hoạt động thường niên của TP. Hải Phòng mỗi dịp Tết Nguyên đán, nhằm tri ân những đóng góp của các cơ quan, đơn vị, cá nhân cho sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố.

Theo đó, sáng 31/1, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hải Phòng đã tổ chức tiếp xúc đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ tiêu biểu thành phố nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

hai-phong-1.jpg
Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP. Hải Phòng tiếp xúc đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ tiêu biểu

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố, cho biết: Năm 2023, thành phố Hải Phòng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, một số chỉ tiêu đạt trong tốp 3, tốp 5 của cả nước; lĩnh vực văn hóa nghệ thuật thành phố có nhiều điểm nhấn; quốc phòng, an ninh tiếp tục được quan tâm, thành phố đi đầu trong việc xây dựng khu vực phòng thủ cấp quận, huyện và được đánh giá là địa phương đảm bảo an ninh trật tự, an ninh biển đảo.

Đặc biệt, Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà được UNESCO vinh danh là di sản thiên nhiên thế giới, đây là kết quả thành phố theo đuổi trong nhiều năm qua. Tính đến hết năm 2023, thành phố có 21 bảo vật được công nhận bảo vật cấp quốc gia. Trong lĩnh vực y tế, thành phố đã đánh dấu bước tiến vượt bậc về kỹ thuật ghép thận, ghép giác mạc đánh dấu; lĩnh vực giáo dục tiếp tục nằm trong tốp đầu của cả nước…

Trong những năm qua, lãnh đạo thành phố luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp của đội ngũ tri thức, văn nghệ sĩ của thành phố. Thông qua hội nghị tiếp xúc, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng cám ơn, trân trọng tiếp thu ý kiến và gửi lời chúc Tết đến đội ngũ trí thức và các văn nghệ sĩ của thành phố.

chu-tich-ubnd-tp-hai-phong.jpg
Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng phát biểu tại buổi tiếp xúc

Tại chương trình, đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ tiêu biểu của thành phố bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả thành phố đạt được trong năm qua, từng bước đưa thành phố phát triển khởi sắc. Các chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện, đặc biệt có nhiều chế độ chính sách đẩy mạnh phát triển nhiều lĩnh vực, góp phần nâng cao đời sống Nhân dân.

Thông qua chương trình, đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ mong muốn lãnh đạo thành phố tiếp tục quan tâm đến công tác đào tạo nguồn nhân lực, trong đó có ngành đóng tàu vốn là thế mạnh của thành phố; tạo điều kiện để các văn nghệ sĩ tham gia các hội diễn nghệ thuật lớn để có cơ hội giao lưu, khẳng định tài năng; xem xét, quan tâm đến nhà ở cho các văn nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn,…

hai-phong-2.jpg
Lãnh đạo thành phố gặp mặt, tiếp xúc các cơ quan báo chí

Trước đó, chiều 29/1, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024.

Đánh giá về tình hình hoạt động báo chí, bà Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cho biết: Năm 2024, công tác tuyên truyền báo chí trên địa bàn thành phố được triển khai toàn diện, đảm bảo định hướng thông tin lãnh đạo, chỉ đạo. Hoạt động của báo chí trên địa bàn thành phố có nhiều nét mới, sáng tạo, chuyển tải sinh động các chủ trương của Đảng, Nhà nước và Thành ủy đến với các tầng lớp Nhân dân thành phố. Công tác quản lý Nhà nước về báo chí trên địa bàn thành phố tiếp tục được tăng cường, bảo đảm các quy định của pháp luật, tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan báo chí hoạt động.

Tại buổi gặp mặt, ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy Hải Phòng trân trọng ghi nhận những đánh giá, ý kiến đóng góp tâm huyết của các cán bộ, phóng viên, nhà báo đối với sự phát triển của Hải Phòng.

Bí thư Thành ủy Hải Phòng khẳng định, trong hoàn cảnh khó khăn chung của tình hình quốc tế, trong nước nhưng nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của Trung ương, sự lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện quyết liệt của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và sự chung sức, đồng lòng của Nhân dân, Hải Phòng đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, vận động Nhân dân và phát triển kinh tế. Bên cạnh quan tâm phát triển kinh tế, Hải Phòng cũng quan tâm tới các lĩnh vực văn hóa, xã hội như ban hành các cơ chế, chính sách đãi ngộ thỏa đáng với nhân lực ngành y tế, giáo dục, xây dựng nhà ở xã hội phục vụ Nhân dân.

bi-thu-thanh-uy-hai-phong-.jpg
Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu ghi nhận những đánh giá, ý kiến đóng góp tâm huyết của các cán bộ, phóng viên, nhà báo đối với sự phát triển của TP

Bí thư Thành ủy Hải Phòng cho rằng, những góp ý, phản biện của các cơ quan báo chí là kênh thông tin quan trọng để lãnh đạo thành phố nắm bắt, tiếp tục thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành các sở, ngành, địa phương để có giải pháp giải quyết kịp thời những vấn đề thực tiễn cuộc sống đang đặt ra. Bên cạnh đó, thông qua các tấm gương người tốt, việc tốt báo chí phản ánh, góp phần lấy cái đẹp dẹp cái xấu, xây dựng xã hội tốt đẹp hơn.

Nhân dịp này, lãnh đạo TP. Hải Phòng cũng đã thăm, chúc Tết nhiều cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, tổ chức tôn giáo trên địa bàn thành phố; thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người lao động, người có hoàn cảnh khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt… trên địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng tri ân, tặng quà nhiều tổ chức, cá nhân nhân dịp Tết Nguyên đán