Tòa án địa phương

TAND tỉnh Quảng Trị: Xét giảm án tha tù và tặng quà cho phạm nhân dịp Tết Nguyên đán 2024

Bích Loan, Thẩm tra viên TAND tỉnh Quảng Trị 08/02/2024 06:25

Mới đây, tại Trại giam Nghĩa An (Cam Lộ, Quảng Trị) TAND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức phiên họp xét giảm thời hạn chấp hình phạt tù cho các phạm nhân cải tạo tốt nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

8870078e-d8ce-43c1-b04d-e0d79e762832.jpeg
Đồng chí Hoàng Đức Thắng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị và Thẩm phán cao cấp Lê Hồng Quang, Chánh án TAND tỉnh thăm các phạm nhân gói bánh chưng đón Tết Giáp Thìn

Đồng chí Lê Hồng Quang – Tỉnh ủy viên, Bí thư BCS đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị - Chủ tịch Hội đồng xét giảm án đã chủ trì phiên họp với sự tham dự của đại diện Lãnh đạo VKSND tỉnh, Trại giam Nghĩa An và Công an tỉnh Quảng Trị.

Phiên họp lần này, Hội đồng xét giảm thời gian chấp hành hình phạt tù đã xem xét, quyết định giảm án cho 563 phạm nhân đang chấp hành án tại Trại giam Nghĩa An, 12 phạm nhân đang chấp hành án tại các Nhà tạm giữ và Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Trị. Thời gian các phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù thấp nhất là 1 tháng và cao nhất là 24 tháng

Các phạm nhân xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đợt này đều đảm bảo đủ điều kiện theo Thông tư liên tịch số 02/2013/TTLT-BCA-TANDTC-VKSNDTC ngày 15/05/2013 về việc Hướng dẫn thi hành các quy định về giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đối với phạm nhân và Thông tư liên tịch số 02/2021/TTLT-BCA-TANDTC-VKSNDTC-BQP ngày 12/08/2021 về việc Quy định quan hệ phối hợp trong việc thực hiện trình tự, thủ tục tạm đình chỉ và giảm thời hạn chấp hành án phạt tù.

c0cce009-bb63-437e-9b18-f1a87f1b62b6.jpeg
Đồng chí Lê Thiết Hùng, Phó Chánh án TAND tỉnh Quảng Trị cùng đại diện các cơ quan chức năng trao quyết định giảm án cho các phạm nhân

Tại phiên họp, đồng chí Lê Hồng Quang - Chủ tịch Hội đồng đã công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù và trao quyết định giảm hết thời gian còn lại, cho ra trại đối với 184 phạm nhân.

Đại diện cho các phạm nhân được nhận quyết định giảm án bày tỏ sự vui mừng và biết ơn chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước ta đối với người phạm tội, hứa quyết tâm tu dưỡng, phấn đấu để hòa nhập vào cuộc sống cộng đồng, chấp hành tốt mọi chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương để trở thành công dân có ích cho gia đình và xã hội.

Cũng nhân dịp này, Đại diện BCH Chi đoàn TAND tỉnh cũng tặng cho quà Tết cho phạm nhân ra trại có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đoàn thanh niên TAND tỉnh Quảng Trị trao tặng 20 suất quà cho phạm nhân nhân là người đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng đặc biệt khó khăn dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

1278315e-2d5b-44cc-805a-172406c4d057.jpeg
Đại diện Đoàn Thanh niên TAND tỉnh Quảng Trị trao nhiều phần quà ý nghĩa cho phạm nhân ra trại có hoàn cảnh khó khăn (ở Trại giam Nghĩa An)

Đây là một hoạt động với mong muốn các phạm nhân ra trại được đón Tết trong không khí đầm ấm, giảm bớt mặc cảm tội lỗi. Những món quà tuy nhỏ nhưng là nguồn động viên tinh thần to lớn, giúp các phạm nhân chấp hành nghiêm nội quy của trại giam, pháp luật của nhà nước, hòa nhập cộng đồng tốt. Đồng thời, khơi dậy động lực cải tạo tốt để được hưởng khoan hồng của pháp luật, sớm trở về với gia đình và cộng đồng xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Quảng Trị: Xét giảm án tha tù và tặng quà cho phạm nhân dịp Tết Nguyên đán 2024