An ninh trật tự

Tha tù trước thời hạn cho 8 phạm nhân cải tạo tốt

Trang Việt 04/01/2024 - 15:22

Sáng 4/1, Trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức lễ công bố quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện và khen thưởng các phạm nhân đợt cuối năm 2023.

anh-332(1).jpg
Lãnh đạo Trại tạm giam Công an tỉnh trao quyết định khen thưởng cho các phạm nhân.

Theo công bố, những phạm nhân được tha tù trước thời hạn lần này đều là những trường hợp phạm tội lần đầu, đã chấp hành được 1/2 mức án, khắc phục 100% hậu quả, xếp loại chấp hành án phạt tù khá, tốt, có nơi cư trú rõ ràng và đã được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù.

Trong đợt này, cán bộ Trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn cũng công bố quyết định khen thưởng đối với 30 phạm nhân, trong đó 24 phạm nhân xếp loại tốt, 6 phạm nhân xếp loại khá cả năm 2023.

anh-112(2).jpg
Ông Phạm Văn Tuệ, Phó Chánh án TAND tỉnh Lạng Sơn, trao quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho các phạm nhân.

Với ý nghĩa nhân văn, việc xét tha tù trước thời hạn có điều kiện và khen thưởng cho phạm nhân thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước ta; đồng thời là động lực cho các phạm nhân phấn đấu cải tạo tốt để tiếp tục được xem xét giảm án hoặc tha tù trước thời hạn có điều kiện trong các đợt tiếp theo, sớm được tái hòa nhập cộng đồng, trở thành công dân có ích cho xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tha tù trước thời hạn cho 8 phạm nhân cải tạo tốt