Tòa án

TAND TP.HCM giảm và tha tù trước thời hạn cho 109 phạm nhân

Nguyễn Quang 31/08/2023 - 09:32

Theo thông tin từ TAND TP.HCM, trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9, Chánh án TAND TP.HCM đã quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 15 phạm nhân và giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho 94 phạm nhân.

Theo đó, 15 phạm nhân được tha tù trước thời hạn có điều kiện hiện đang cải tạo tại Trại tạm giam Chí Hòa, Trại tạm giam Bố Lá và Cơ quan THA hình sự quận, huyện, công an TP.HCM đóng trên địa bàn TP.HCM.

94 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù tại Trại tạm giam Chí Hòa, Trại tạm giam Bố Lá, Nhà tạm giữ quận, huyện và TP. Thủ Đức, Công an TP.HCM, Trại tạm giam B34 và Trại tạm giam T17 – Bộ Công an đóng trên địa bàn TP.HCM.

tand-tp.hcm-1-.jpg
Trụ sở TAND TP.HCM

Trong đó, có 1 phạm nhân được giảm 1 tháng; 17 phạm nhân giảm 2 tháng; 27 phạm nhân giảm 3 tháng; 30 phạm nhân giảm 4 tháng; 8 phạm nhân giảm 5 tháng và 11 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù còn lại.

Việc giảm và tha tù trước thời hạn cho các phạm nhân thể hiện chính sách nhân đạo của Đảng, Nhà nước đối với người phạm tội, tạo điều kiện và cơ hội cho các phạm nhân sớm được trở về đoàn tụ với gia đình.

Đồng thời cũng là động lực cho các phạm nhân khác phấn đấu, tích cực lao động, học tập, cải tạo tốt để được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND TP.HCM giảm và tha tù trước thời hạn cho 109 phạm nhân