Xã hội

Mùng 2 tết Nguyên Đán, du khách tấp nập đến đền Trần

Minh Lý 11/02/2024 - 19:24

Mới ngày mùng 2 Tết, nhưng đông đảo người dân và du khách thập phương đã đến đền Trần để du Xuân, cầu mong một năm mới mưa thuận gió hòa, sức khỏe, bình an cho người thân và gia đình trong năm mới.

Thời tiết tại thành phố Nam Định ngày mùng 2 Tết thuận lợi, trời mát mẻ, có nắng nhẹ rất lý tưởng để mọi người đi lễ đầu năm, cầu bình an, hạnh phúc cho bản thân và gia đình.

Càng về trưa, lượng du khách đổ về đền Trần càng đông hơn, ai cũng mang trong mình tâm trạng vui vẻ, phấn khởi, hoan hỉ ngày Xuân.

anh-den-tran.png
Cổng chính lối vào đền.

Năm nay, Ban Quản lý Khu Di tích lịch sử văn hóa Đền Trần-Chùa Tháp đã chuyển 2 bãi trông giữ xe phía trước khuôn viên đền ra chỗ khác để nhường chỗ cho các hoạt động trong Lễ hội Khai ấn, đồng thời cho trang trí các tiểu cảnh ở hai bên để du khách có thể chụp ảnh lưu niệm khi đến với đền Trần.

Không gian trước và trong đền năm nay cũng được Ban tổ chức trang trí lộng lẫy để người dân tham quan, chụp ảnh làm kỉ niệm đầu năm.

den-tran.png
Không gian buổi chiều tối khá đẹp cho du khách thăm quan, chụp ảnh lưu niệm.

Lễ hội Khai ấn đền Trần Nam Định năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 20-25/2 (từ ngày 11-16 tháng Giêng âm lịch). Trong đó, ngày 11 tháng Giêng (20/2) sẽ tổ chức lễ rước Kiệu Ngọc Lộ; ngày 12 tháng Giêng (21/2) tổ chức lễ rước Nước, tế Cá; từ 23 giờ 15 phút ngày 14 tháng Giêng (23/2) thực hiện nghi lễ Khai ấn; từ 5 giờ sáng ngày 15 tháng Giêng (24/2) tổ chức phát ấn cho người dân tại 3 địa điểm gồm Nhà Giải vũ, Nhà Trưng bày, Đền Trùng Hoa.

Ông Nguyễn Đức Bình, Trưởng ban Quản lý Khu Di tích lịch sử văn hóa Đền Trần-Chùa Tháp, cho biết với việc Quảng trường Đông A được hoàn thành, năm nay Ban tổ chức lễ hội khai ấn sẽ tổ chức thêm nhiều các hoạt động tại đây như: tổ chức trưng bày các sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh, tổ chức trưng bày sinh vật cảnh, trình diễn chơi cờ bỏi, tổ tôm điếm, lân sư rồng, biểu diễn võ thuật, diều sáo, hát văn, hát xẩm, múa rối nước…

Để bảo đảm tình hình an ninh, trật tự trong thời gian diễn ra lễ hội, Công an thành phố Nam Định đã xây dựng phương án, huy động các lực lượng bố trí các vòng an ninh trong và xung quanh khu vực đền Trần, đồng thời tổ chức phân làn giao thông, phòng, chống cháy nổ để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách khi đến với đền Trần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mùng 2 tết Nguyên Đán, du khách tấp nập đến đền Trần