An ninh trật tự

Tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện dịp Tết Nguyên đán

Thanh Phương 29/01/2024 - 11:13

Nhằm chấn chỉnh hoạt động, hạn chế nguy cơ xảy ra cháy nổ, các vi phạm nhất là trong dịp Tết Nguyên đán, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa tăng cường kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện như karaoke, vũ trường, cầm đồ…

Hiện nay các ngành nghề kinh doanh theo hướng tự do, dẫn đến phát sinh yếu tố tiềm ẩn ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự. Chính vì vậy Công an thành phố Thanh Hóa xác định việc tăng cường công tác quản lý đối với các cơ sở kinh doanh, ngành nghề có điều kiện về an ninh trật tự là một trong những nhiệm vụ quan trọng, cấp bách góp phần phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.

kinhdoanh.jpg
Cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện

Để thực hiện có hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn, Công an thành phố Thanh Hóa chỉ đạo quyết liệt lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội chủ động trong công tác kiểm tra, hướng dẫn và quản lý chặt chẽ ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự theo Nghị định số 96/2016/NĐ-CP, tập trung vào các cơ sở kinh doanh lưu trú, karaoke, cầm đồ, bar, pub; cương quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Thực hiện kế hoạch cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và chỉ đạo của cấp trên, Công an thành phố Thanh Hóa sau hơn 1 tháng ra quân đã kiểm tra lập biên bản xử lý 26 lượt cơ sở kinh doanh có điều kiện (trong đó cơ sở Karaoke 10 trường hợp, xử phạt số tiền 88.500.000đ; cơ sở Lưu trú 16 trường hợp, xử phạt số tiền 42.500.000đ; kiểm tra xử lý 03 lượt cơ sở bar, pub, xử phạt số tiền là 78.000.000đ).

tuyentruyenca.jpg
Tuyên truyền cho chủ cơ sở, quản lý nắm các quy định của pháp luật

Điển hình, hồi 22h20' ngày 28/12/2023, Công an thành phố Thành Hóa phối hợp với Phòng PC06, Công an tỉnh Thanh Hóa tiến hành kiểm tra cơ sở Karaoke Yến Nhi có địa chỉ tại Phường Quảng Hưng, thành phố Thanh Hóa. Tại thời điểm kiểm tra cơ sở có 04 phòng đang hoạt động, tuy nhiên theo Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự thì cơ sở này chỉ được hoạt động kinh doanh dịch vụ với số lượng là 03 phòng.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản và yêu cầu cơ sở không sử dụng vào mục đích kinh doanh dịch vụ karaoke đối với phòng chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự. Công an thành phố đã tiến hành lập hồ sơ và đề nghị xử phạt vi phạm hành chính số tiền là 17.500.000đ.

Việc thực hiện hiệu quả, đồng bộ các giải pháp trong công tác quản lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự của Công an thành phố đã góp phần kiềm chế tội phạm, tệ nạn xã hội; phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh triệt xóa các loại tội phạm lợi dụng các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự để vi phạm pháp luật.

Trong thời gian tới, Công an thành phố tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật liên quan đến lĩnh vực kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự trên các phương tiện thông tin đại chúng; tạo điều kiện cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân tiếp cận, thực hiện và chấp hành tốt các quy định trên địa bàn.

Thường xuyên phối hợp kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh, không để xảy ra tình trạng vi phạm quy định, điều kiện về an ninh trật tự và lợi dụng hình thức kinh doanh để thực hiện hành vi phạm tội góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện dịp Tết Nguyên đán