Pep Guardiola và cú vớt cuối tại Bayern Munich

Lan Trần| 23/12/2015 10:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Pep Guardiola đã tuyên bố rời Bayern Munich và người ta băn khoăn rằng, liệu ông có thể mang về chức vô địch Champions League về cho Hùm xám ở mùa giải cuối cùng này?

Khi Pep Guardiola tiếp quản Bayern Munich từ HLV Jupp Heynckes, Hùm xám đang là đội bóng mạnh nhất châu Âu với cú ăn ba lịch sử gồm Bundesliga, Champions League và Cúp Quốc gia Đức. Với một dàn cầu thủ mạnh mẽ và thành tích chói sáng từ khi còn dẫn dắt Barcelona, Pep Guardiola được kỳ vọng là sẽ viết tiếp nên những trang sử huy hoàng của đội chủ sân Allinaz Arena.

Không phụ sự kỳ vọng, trong quãng thời gian hơn hai năm cầm quân Pep Guardiola đã cùng Bayern Munich giành được kha khá các danh hiệu gồm 2 chức vô địch Bundesliga, 1 Cúp Quốc gia, 1 FiFa Club World Cup và 1 Siêu Cúp châu Âu. Nhưng vẫn còn thiếu vắng chiếc cúp vô địch Champions League.

Pep Guardiola và cú vớt cuối tại Bayern Munich

Cùng Bayern Munich, Pep Guardiola dễ dàng vô địch Bundesliga như vẫn vô duyên tại Champions League

Tại Bundesliga những mùa giải gần đây, người ta gần như mặc định ngôi vô địch thuộc về Bayern Munich. Việc Hùm xám đoạt chiếc đĩa bạc cũng đơn giản như việc thò tay lấy đồ trong túi. Mùa giải này, Bayern Munich cũng đang chắc chân tại ngôi đầu với tổng điểm là 46, hơn đội đứng sau là Dortmund 8 điểm. Nhưng một lần nữa, Champions League vẫn là ẩn số.

Mùa giải 2013/14, Bayern Munich đã đối đầu với Real Madrid tại bán kết Champions League và bị đội bóng Hoàng gia loại khỏi cuộc chơi. Đến mùa giải 2014/15, lại là một đại diện của La Liga, Barcelona buộc Hùm xám dừng chân ở bán kết của đấu trường danh giá nhất lục địa già. Còn mùa giải này, Bayern Munich đã vào đến vòng knock-out bằng ngôi đầu bảng F. Đối thủ mà thày trò HLV Pep Guardiola phải vượt qua ở vòng đấu này là Juventus.

Dù Juvenstus có là đương kim á quân Champions League thì việc Bayern giành vé đi tiếp là có nhiều khả năng. Bởi Juventus mùa này đã hao hụt đi rất nhiều cầu thủ trụ cột trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Và một trong những cầu thủ đó chính là Arturo Vidal đã cập bến Bayern Munich. Ngoài ra phong độ khủng của Thomas Muller và Robert Lewandowski như một sự đảm bảo cho Hùm xám ở mọi đấu trường.

Nhưng Champions League vốn là nơi quy tụ những đội bóng hàng đầu của bóng đá châu Âu. Dù lời nguyền của giải đấu rằng không đội bóng nào bảo vệ thành công ngôi vương thì Barcelona vẫn đang chứng tỏ một sức mạnh đáng sợ. Thậm chí nhà ĐKVĐ Champions League còn mạnh mẽ hơn khi Neymar và Suarez đang ngày càng thi đấu tốt hơn. Việc cả hai gánh nổi trọng trách của Barca khi Messi chấn thương đã chứng minh điều đó. Ngoài ra, còn Real Madrid, tuy thất thường ở La Liga nhưng vẫn trầm ổn và chắc chắn tại giải châu lục. Thế nên ngoài sức mạnh, Pep Guardilo vẫn cần thêm sự may mắn nếu muốn mang về chiếc cúp vô địch Champions League trước khi ra đi.

Pep Guardiola và cú vớt cuối tại Bayern Munich

Carlo Ancelotti (phải) sẽ thay thế Pep Guardiola tại Bayern Munich

Không phải ngẫu nhiên mà BLĐ của Bayern Munich đã mời Carlo Ancelotti về thay thế Pep Guardiola. Bởi họ tin rằng nhà cầm quân người Italia sẽ bổ sung vào điều mà Guardiola đang thiếu, đó là Champions League. Thành tích ấn tượng của Ancelotti với AC Milan và Real Madrid tại đấu trường châu lục là chiếc thẻ đảm bảo cho HLV 62 tuổi được chào đón tại Bayern Munich. Nó khác với sự đảm bảo khi Pep Guardiola cùng Barcelona vô địch Champions League. Bởi ở đó có Messi-người không thể ngăn cản.

Các CĐV của Bayern Munich đã thở phào nhẹ nhõm trong ngày 20/12/2015 khi Pep Guardiola tuyên bố ra đi và Carlo Ancelotti sẽ là người thay thế. Bởi họ đã nhìn thấy ở đó một sự chuyển giao có thể đảm bảo đội bóng đứng vững và tiếp tục đi lên.

Biên tập viên Thomas Janz của Eurosport nhận xét: “Ancelotti sẽ cùng Bayern giành vinh quang tại Champions League. Ông ấy sẽ giúp đội bóng thi đấu cởi mở hơn và cũng sẽ đảm bảo một sự yên bình ở khu vực kỹ thuật, điều đó tốt cho CLB”.

Sau khi quyết định rời Bayern Munich, Pep Guardiola đang là HLV được săn đón của làng túc cầu. Nhiều thông tin nói rằng tỉ phú Abramovich sẵn sàng chi trả nhiều tiền để Pep về Chelsea. Trong khi đó, Man City cũng đánh tiếng và trải thảm đỏ cho ông về sân Etihad... Nhưng tất cả hiện chỉ đang dừng ở mức dự đoán. Còn trước mắt, Pep Guardiola vẫn còn cơ hội cuối cùng để cùng Bayern Munich bổ sung nốt danh hiệu còn thiếu, đó là Champions League.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pep Guardiola và cú vớt cuối tại Bayern Munich