Thể thao

Pep Guardiola - "Lão Phù thuỷ" chấp niệm với ép cân cầu thủ

Minh Anh 07/01/2024 - 08:02

Cựu hậu vệ Gael Clichy mới đây đã vén màn về chế độ tập luyện cực kỳ khắt khe mà Pep Guardiola duy trì tại Man City. Ông thầy này đã vô cùng nghiêm khắc yêu cầu các học trò của mình tự điều chỉnh cân nặng bản thân theo quy tắc “hai kg”.

Không thể phủ nhận Pep Guardiola là một trong những HLV hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Khởi nghiệp tại Barcelona và nâng tầm Messi trở thành một siêu sao thực thụ, ông thầy người Tây Ban Nha tiếp tục thành công cùng Bayern Munich và hiện tại là Man City.

sssa.jpg
Clichy vừa tiết lộ bí mật giấu kín của Pep.

Pep Guardiola cùng với Man City đã khép lại năm 2023 đầy rực rỡ với danh hiệu vô địch FIFA Club World Cup 2023. Đây là danh hiệu lớn thứ 14 của ông thầy người Tây Ban Nha trên cương vị HLV Man City sau 5 chức vô địch Premier League, 2 FA Cup, 4 cúp Liên đoàn Anh, Champions League và Siêu cúp châu Âu.

Trên thực tế, thành công của Pep không đến một cách bất ngờ, may mắn mà đó là kết quả của những khổ luyện, kỉ luật "thép" với đội mà ông dẵn dắt.

Cựu hậu vệ của The Citizens, Gael Clichy mới đây đã chia sẻ một quy tắc mà Pep Guardiola đã đặt ra tại Man City. Đó là nếu các cầu thủ tăng cân nhiều hơn 2 kg mỗi kỳ nghỉ, họ sẽ bị cấm tập luyện cùng những người còn lại trong nhóm.

Clichy nói với MARCA: “Nếu bạn nặng hơn 2 kg so với mức mà anh ấy coi là cân nặng tối đa của bạn thì có nghĩa là bạn đã không tập luyện”.

“Trong bóng đá, bạn luôn nghe các HLV nói: ‘Nếu bạn thừa cân, bạn sẽ không tập luyện’ nhưng trên thực tế, nếu đó là một cầu thủ quan trọng, tiêu chuẩn đó sẽ bị xóa bỏ vì họ cần cầu thủ đó".

"Với Pep Guardiola, nếu bạn nặng hơn 2 kg so với cân nặng đáng lẽ phải có sau khi kết thúc quá trình tập luyện chăm chỉ và dinh dưỡng hợp lý trước mùa giải, thì bạn đã không tập luyện. Tôi đã thấy những cầu thủ không tập luyện trong suốt hai tuần".

Sergio Aguero là lá bùa hộ mệnh của Man City trong nhiều năm trước khi Pep Guardiola được bổ nhiệm nhưng anh cảm nhận được sự phẫn nộ của cựu HLV Barcelona và Bayern Munich.

msaas.jpg
Chế độ tập luyện cực kỳ khắt khe mà Pep Guardiola duy trì tại Man City đã đưa họ tới đỉnh cao thành công.

Cầu thủ người Argentina đã bị trừng phạt và buộc phải "tập cô đơn một mình" sau khi béo lên. Aguero từng nói trên El Chiringuito: “Nếu cân nặng lý tưởng của bạn là 79-80kg và bạn nặng 80 kg và 100 gram, bạn sẽ bị phạt và không được thi đấu".

Mới đây, Kalvin Phillips được cho là người thừa cân sau World Cup 2022 ở Qatar. Đây là nhận xét mà cựu cầu thủ của Leeds United thấy khó chấp nhận. Phillips nói với BBC 5 Live: "Đối với tôi, tôi không thừa cân, nhưng rõ ràng Pep Guardiola đã nhìn nhận nó theo một cách khác. Tôi đã chấp nhận nó, cố gắng hết sức để có được thể trạng tốt nhất có thể và tôi đã phải ngồi dự bị trong trận đấu này. trận đấu với Leeds ngay sau đó".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pep Guardiola - "Lão Phù thuỷ" chấp niệm với ép cân cầu thủ