Chung kết Europa League: Sevilla giữ ngai hay Dnipro thay đổi lịch sử

Lan Trần| 27/05/2015 08:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận chung kết Europa League sẽ diễn ra vào lúc 1h45 phút ngày 28/5 giữa nhà ĐKVĐ Sevilla và tân binh lần đầu tham gia ở đấu trường châu lục là Dnipro được dự đoán là sẽ có nhiều bất ngờ thú vị.

Mùa giải 2014/15, tại Europa League, Sevilla quyết tâm bảo vệ ngôi vương và đã đi được đến trận chung kết. Nếu thành công, đây sẽ là lần thứ 4 liên tiếp đội bóng đến từ Tây Ban Nha bước lên ngôi vương tại giải đấu này.

Xét về tương quan lực lượng, Sevilla được đánh giá cao hơn Dnipro. Trong đội hình của đội bóng đến từ bán đảo Iberia, có những tên tuổi sáng giá như tiền vệ A.Vidal, tiền đạo A.Reyes và C.Bacca. Để vào chung kết, Sevilla đã thắng thuyết phục Fiorentina 5-0 ở vòng bán kết. Còn mùa giải trước, thày trò HLV Emery cũng đã đánh bại Benfica để đăng quang ngôi vô địch bằng loạt đá luân lưu 11m.

Ở mùa giải 2014/15, tại La Liga, Sevilla đã để mất chiếc vé dự Champions League vào tay Valencia khi kém đội bóng này đúng một điểm trên BXH. Vì vậy nếu có được ngôi vô địch Europa League sẽ giúp Sevilla vào thẳng vòng bảng ở đấu trường danh giá nhất  lục địa già theo quy định mới của UEFA.

Chung kết Europa League: Sevilla giữ ngai hay Dnipro thay đổi lịch sử

Trận chung kết Europa League giữa Sevilla và Dnipro đang hứa hẹn nhiều hấp dẫn

Khác với sự dày dặn kinh nghiệm của Sevilla, Dnipro, tân binh lần đầu tham gia ở đấu trường châu lục đã khiến làng túc cầu đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Đội bóng đến từ Ukraine đã lần lượt vượt qua Besiktas, Ajax, Club Brugge và cuối cùng là Napoli để viết tên mình vào bản đồ bóng đá bằng việc có mặt trong trận chung kết. Dù không có nhiều ngôi sao nhưng những cầu thủ của Dnipro như tiền vệ đội trưởng Ruslan Rotan hay bộ ba ba Brazil Douglas, Matos và Matheus đã có những màn trình diễn rất ấn tượng trên sân cỏ.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Myron Markevych của Dnipro nói: “Sự thật là khi bắt đầu, chúng tôi không nghĩ sẽ đi đến trận chung kết, nhưng khi đánh bại Olympiacos, tôi nghĩ rằng Dnipro có thể đi xa hơn. Sevilla là đội bóng chơi tấn công với những tiền đạo tốt và đó là vấn đề mà chúng tôi sẽ phải giải quyết. Cho đến giờ, các cầu thủ của tôi đang thi đấu tốt. Việc có vé tham dự Champions League theo quy định mới của UEFA cũng mang đến cho chúng tôi thêm động lực thi đấu. Và trên hết, chúng tôi sẽ thi đấu vì người dân Ukraine.”

HLV Unai Emery của Sevilla cũng đánh giá cao đối thủ của mình. Ông thừa nhận: “Dnipro là đội bóng được tổ chức tốt và hàng phòng ngự của họ thực sự vững chắc cũng như kỹ năng kèm người chặt chẽ. Vì vậy Sevilla sẽ rất khó để giữ bóng. Chính vì thế, các cầu thủ của chúng tôi sẽ phải thi đấu hơn 100% phong độ và không được mắc sai lầm. Nhìn những gì Dnipro có được, tôi biết trận chung kết sẽ không hề dễ dàng nhưng Sevilla có trách nhiệm và nghĩa vụ trong việc bảo vệ ngôi vương. Và dĩ nhiên chúng tôi cũng muốn tham dự Champions League mùa giải tới”.

Trận chung kết Europa League sẽ diễn ra tại Warsaw (Ba Lan) và sẽ được THTT trên kênh VTV3 và K+1.

Đội hình dự kiến

Dnipro: Boyko; Fedetskiy, Douglas, Cheberyachko, Léo Matos; Kankava, Rotan, Fedorchuk, Luchkevych, Konoplyanka; Kalinić.
Sevilla: Sergio Rico; Coke, Carriço, Kolodziejczak, Trémoulinas; Mbia, Krychowiak; Vidal, Banega, Vitolo; Bacca.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung kết Europa League: Sevilla giữ ngai hay Dnipro thay đổi lịch sử