Trung Quốc: Bắt khẩn cấp 1 giáo viên mầm non nghi đầu độc trẻ

Bạch Dương (Theo Daily Mail)| 02/04/2019 11:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Trung Quốc đã bắt khẩn cấp một giáo viên mầm non bị nghi đã bỏ chất hóa học độc hại vào suất cháo ăn sáng của trẻ khiến 23 em phải nhập viện, Daily Mail đưa tin.

Trung Quốc: Bắt khẩn cấp 1 giáo viên mầm non nghi đầu độc trẻTrung Quốc: Bắt khẩn cấp 1 giáo viên mầm non nghi đầu độc trẻ

Các nhân viên y tế đang tiến hành kiểm tra và điều trị cho trẻ sau khi bị ngộ độc chất sodium nitrite có trong suất ăn cháo sáng ở trường mầm non tại Trung Quốc

Dẫn nguồn tin địa phương, Daily Mail cho biết, sự việc xảy ra hôm 27/3 vừa qua, tại một trường mầm non ở thành phố Jiaozuo, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Theo giới chức thành phố, sau khi ăn cháo, các em bắt đầu nôn mửa, nhiều em lả đi, và ngất.

23 em đã phải nhập viện và đã được bác sĩ tiến hành rửa ruột kịp thời. Nguồn tin địa phương cho biết, hiện một em vẫn phải điều trị ở bệnh viện trong tình trạng nguy kịch, trong khi 7 em khác cần tiếp tục theo dõi.  

Kết quả điều tra ban đầu phát hiện trong cháo chứa chất sodium nitrite. Đây là loại chất thường được sử dụng trong quá trình chế biến thịt hun khói, song sẽ trở thành chất độc hại nếu cơ thể nạp vào một lượng lớn.

Trung Quốc: Bắt khẩn cấp 1 giáo viên mầm non nghi đầu độc trẻ

Trung Quốc: Bắt khẩn cấp 1 giáo viên mầm non nghi đầu độc trẻ

Sau đó, cảnh sát địa phương đã bắt khẩn cấp một giáo viên trong trường để điều tra về vụ ngộ độc. Theo nguồn tin địa phương, người này được xác định mang họ Wang.

Trước đó, 36 học sinh tiểu học ở tỉnh Tứ Xuyên đã phải nhập viện vì ăn thực phẩm mốc. Sau đó, hiệu trưởng trường này đã bị cho thôi việc do phụ huynh phản đối dữ dội.

Hiện cơ quan chức năng Trung Quốc đang yêu cầu các trường học trong nước công khai những nguồn cung cấp thực phẩm cho bếp ăn cũng như lập ra các hệ thống kiểm soát và ngăn chặn rủi ro.  

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Bắt khẩn cấp 1 giáo viên mầm non nghi đầu độc trẻ