Văn hóa - Du lịch

Hàng vạn khách Trung Quốc nhập cảnh qua cửa khẩu Móng Cái mỗi ngày

Văn Giang - T.Linh 24/03/2024 - 20:49

Cục Hải quan Móng Cái cho biết, trung bình mỗi ngày có từ 2,5 - 3 vạn khách du lịch từ Trung Quốc làm thủ tục xuất nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu này.

img_9702.jpeg
Trung bình mỗi ngày có từ 2,5 - 3 vạn khách du lịch từ Trung Quốc làm thủ tục xuất nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Móng Cái.

Theo thống kê được đưa ra, hoạt động xuất nhập cảnh của du khách Trung Quốc tại cửa khẩu Móng Cái từ đầu năm 2024 có dấu hiệu tăng cao so với những năm trước.

Được biết, chủ yếu lượng khách nhập cảnh vào thành phố Móng Cái là các đoàn khách của các công ty du lịch lữ hành, có thời gian lưu trú ngắn và không đi sâu vào nội địa.

Theo đại diện của Chi cục Hải quan Móng Cái, từ đầu năm, lượng khách du lịch Trung Quốc nhập cảnh qua cửa khẩu có dấu hiệu tăng cao, đặc biệt vào những ngày cuối tuần số lượng người làm thủ tục qua cửa khẩu tăng mạnh. Bên Chi cục đã thực hiện nhiều biện pháp để vấn đề thông quan được nhanh chóng, tránh tình trạng ách tắc kéo dài tại khu vực cửa khẩu.

Hiện nay, thành phố Móng Cái đã phát triển và hoàn thiện 4 tuyến du lịch cùng với 15 điểm đến được chính quyền tỉnh Quảng Ninh công nhận. Ngoài ra, Móng Cái đang khai thác tối đa tiềm năng của mình với 14 chợ và 4 trung tâm thương mại, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của du khách. Có thể thấy, địa phương rất linh hoạt và sáng tạo trong việc tạo ra nhiều trải nghiệm thu hút và giữ chân du khách, đóng góp phần lớn cho việc phát triển ngành du lịch cũng như kinh tế địa phương.

Thêm vào đó, với hơn 200 đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú và trên 3.000 phòng, Móng Cái đang cung cấp một loạt các lựa chọn cho du khách phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng. Đặc biệt, gần 30 khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 1 đến 5 sao không chỉ đáp ứng mà còn vượt xa các tiêu chuẩn dịch vụ, mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho du khách đến từ cả trong và ngoài nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng vạn khách Trung Quốc nhập cảnh qua cửa khẩu Móng Cái mỗi ngày