Vụ triệt sản ở Ấn Độ khiến 13 phụ nữ thiệt mạng: Cảnh sát điều tra nhà máy sản xuất thuốc nhiễm độc

Hoàng Kim| 15/11/2014 20:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau cái chết của 13 bệnh nhân trong chương trình dân số quốc gia, Ấn Độ đang nhanh chóng tìm ra nguyên nhân dẫn đến thảm họa đáng tiếc này. Công ty sản xuất thuốc sử dụng ngày hôm đó đang bị cảnh sát điều tra làm rõ về thành phần gây nhiễm độc trong thuốc

Chế độ vệ sinh, khử trùng kém hoặc sử dụng các loại thuốc không đạt tiêu chuẩn có thể là nguyên nhân dẫn đến cái chết của 13 phụ nữ Ấn Độ trong chương trình triệt sản bằng phương pháp thắt ống dẫn trứng tại trung tâm Y tế địa phương hôm 8/11 làng Pendari thuộc quận Bilaspur, Ấn Độ.

Trong khi đó, vị bác sỹ thực hiện 83 ca phẫu thuật ngày hôm đó, Tiến sĩ RK Gupta đã bị bắt với cáo buộc vô ý làm chết người. Tuy vậy, ông phủ nhận tất cả những cáo buộc trên và cho rằng, những loại thuốc sử dụng ngày hôm đó là nguyên nhân dẫn tới cái chết của 13 bệnh nhân.

Ông Gupta cho biết, các nhân viên y tế đã sử dụng kháng sinh chỉ định Ciprofloxacin và thuốc giảm đau Ibuprofen sau khi phẫu thuật cho các bệnh nhân. 13 bệnh nhân đã chết tại đây nhưng một vài bệnh nhân khác chết ở trạm y tế khác và do bác sỹ khác phẫu thuật nên không thể kết luận do ông gây ra được.

Vụ triệt sản ở Ấn Độ khiến 13 phụ nữ thiệt mạng: Cảnh sát điều tra nhà máy sản xuất thuốc nhiễm độc

Cái chết của những phụ nữ có thể do sử dụng các loại thuốc chứa chất nhiễm độc

Bên cạnh đó, 5 bác sỹ tiến hành khám nghiệm tử thi và cho biết, dựa vào các phân tích hóa học có thể đưa ra kết luận các nạn nhân có thể chết do nhiễm độc thuốc và nhiễm trùng.

Chủ sở hữu của các công ty chịu trách nhiệm bán thuốc lập tức bị cảnh sát triệu tập. Tuy nhiên, họ từ chối tất cả những cáo buộc về họ.

Công ty sản xuất các loại thuốc kháng sinh Mahawar Pharma cũng bị cảnh sát bao vây. Nhưng, tòa nhà bị khóa trái cửa. Sau khi cảnh sát rời đi, các nhân chứng cho biết, họ nhìn thấy khói trắng bốc ra từ phía sau tòa nhà.

PV của Reuters hôm sau ghi nhận, có một đống tro lẫn với bột trắng và những gói thuốc cháy dở trong đó có cả thuốc kháng sinh Ciprocin do Mahawar Pharma sản xuất.

Tại một công ty phân phối thuốc ở Bilaspur, chuyên phân phối cho Mahawar Pharma, cảnh sát cũng tìm thấy hợp chất các loại thuốc và rác thải y tế bị đốt cháy.

Trả lời Reuters tại nơi giam giữ, Giám đốc điều hành công ty Mahawar Pharma, Ramesh Mahawar cho rằng ông hoàn toàn vô tội vì các trường hợp tử vong chỉ xảy ra ở Bilaspur trong khi đó thuốc của công ty này được bán tại nhiều nơi.

Trong hai ngày qua, vẫn tiếp tục có những bệnh nhân nhập viện tại Bilaspur với các triệu chứng giống như những bệnh nhân trên mặc dù họ không tham gia chương trình triệt sản ngày 8/11.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ triệt sản ở Ấn Độ khiến 13 phụ nữ thiệt mạng: Cảnh sát điều tra nhà máy sản xuất thuốc nhiễm độc