Bảo vệ người tiêu dùng

Tạm giữ gần 8.000 hộp thuốc tân dược không xuất xứ

Kim Sáng 05/04/2024 - 10:51

7.963 hộp thuốc tân dược không ghi xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ trị giá hơn 2.5 tỷ đồng bị Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường TP.HCM tạm giữ.

Ngày 5/4, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM cho biết, ngày 3/4, Đội QLTT số 3 phối hợp với Đội 6 - Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP.HCM và Công an phường 15, quận 10 kiểm tra điểm kinh doanh chứa trữ hàng hóa trên địa bàn phường 15, quận 10.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận điểm kinh doanh, chứa trữ hàng hóa trên không có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định.

Cán bộ QLTT kiểm tra các mặt hàng vi phạm.

Đoàn kiểm tra cũng phát hiện 7.963 hộp thuốc tân dược chưa qua sử dụng, không ghi xuất xứ, có tờ hướng dẫn sử dụng bằng tiếng nước ngoài, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, không có tài liệu chất lượng kèm theo, không rõ tình trạng chất lượng, không có hóa đơn chứng từ để chứng minh nguồn gốc hàng hóa.

Tổng trị giá hàng hóa vi phạm là 2.521.390.000 đồng.

Tạm giữ 8.000 hộp thuốc tân dược không xuất xứ, không hoá đơn.

Theo chủ cơ sở kinh doanh, toàn bộ hàng hóa là thuốc tân dược được mua thu gom, trôi nổi tại thị trường trong nước, khi mua không có hóa đơn chứng từ, không có tài liệu chất lượng kèm theo, không cùng một lô hàng nên không có cơ sở kiểm nghiệm chất lượng, không rõ họ tên và địa chỉ cụ thể của người bán.

Đội QLTT số 3 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ gần 8.000 hộp thuốc tân dược không xuất xứ