Thứ Ba, 20/5/2025
Đọc báo in
Chính trị
Tòa án
Pháp đình
Pháp luật
Xã hội
Văn hóa- Thể thao
Kinh tế
Thế giới
Bạn đọc
Giáo dục
Tâm điểm dư luận
Phóng sự - Ghi chép
Nhắn tin
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
Tin địa phương
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
Tin địa phương
Đọc báo in
Chính trị
Tòa án
Tiêu điểm
Cải cách tư pháp
Phong trào thi đua
Tòa án địa phương
Nghiệp vụ
Pháp đình
Ký sự pháp đình
Tòa tuyên án
Pháp luật
Hồ sơ vụ án
An ninh trật tự
Tư vấn pháp luật
Xã hội
Đời sống
Môi trường
Sức khỏe
Giao thông
Văn hóa- Thể thao
Văn hóa - Du lịch
Âm nhạc - Phim
Thể thao
Kinh tế
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Bất động sản
Tài chính - Ngân hàng
Bảo vệ người tiêu dùng
Thế giới
Chuyển động
Vụ án nổi tiếng
Chuyện lạ bốn phương
Bạn đọc
Nhịp cầu Công lý
Vấn đề quan tâm
Nhân ái
Hồi âm
Giáo dục
Tâm điểm dư luận
Phóng sự - Ghi chép
Nhắn tin
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
ngừơi tiêu dùng
Xử lý nghiêm vi phạm trong kinh doanh sữa và thực phẩm dinh dưỡng
Hơn 160 cơ sở kinh doanh sữa và thực phẩm dinh dưỡng tại TP. Đà Nẵng đã ký cam kết chấp hành đúng quy định pháp luật, nhằm phòng ngừa tình trạng buôn bán sữa giả, sữa không rõ nguồn gốc, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.
Bảo vệ người tiêu dùng
Người nổi tiếng quảng cáo sai sự thật, chế tài xử lý ra sao?
Thời gian qua, không ít cá nhân đã lợi dụng danh tiếng của mình để “thổi phồng”, chậm chí quảng cáo sai sự thật sản phẩm, gây ảnh hưởng tới sức khỏe và dần “bào mòn” niềm tin của người tiêu dùng. Vậy hành vi này sẽ bị xử lý hành chính hay hình sự?
Chứng nhận độc lập – căn cứ để người tiêu dùng lựa chọn sữa bột
“Làm thế nào để biết sữa đủ an toàn và tinh khiết?” là trăn trở của người tiêu dùng tại Việt Nam, đặc biệt là các bậc phụ huynh.
Xử lý nghiêm hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, kém chất lượng
Sở Công Thương TP. Hải Phòng vừa có văn bản đề nghị sở, ngành, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Các tập đoàn thuốc lá đang dùng những “mánh khóe” gì để bịt mắt người tiêu dùng?
Bên cạnh việc quảng bá sản phẩm gây nhầm lẫn, ngành công nghiệp thuốc lá còn đưa ra các tuyên bố thể hiện đã thực hiện trách nhiệm xã hội và mang lại hiệu quả cho cộng đồng với mục đích gây dựng hình ảnh để quảng bá, nhằm che đậy các tác động tiêu cực, bình thường hóa sản phẩm gây nghiện để thu hút người sử dụng.
Sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm, phụ gia có thể bị phạt đến 20 năm tù
Cùng với việc xử phạt hành chính, hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm, phụ gia thực phẩm có thể bị xử lý hình sự.
Hàng “bẩn”, nỗi lo từ bàn ăn đến giường bệnh
Hàng giả, hàng "bẩn" đang trở thành một trong những mối lo ngại lớn trong xã hội hiện đại, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng mà còn gây tổn hại đến nền kinh tế và lòng tin của người tiêu dùng đối với các thương hiệu.
Triệt phá đường dây sản xuất thuốc tân dược giả
Ngày 16/4, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đã triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả với quy mô lớn trên phạm vi toàn quốc, bắt giữ 14 đối tượng có liên quan.
Xử phạt 70 triệu đồng vì vận chuyển hàng lậu
Ông Bùi Thanh An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An vừa ký Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà T.T.P (SN 1962) số tiền 70 triệu đồng về hành vi vận chuyển hàng lậu.
Tín dụng đen rải tờ rơi “bủa vây” người tiêu dùng
Thời gian qua với quyết tâm đẩy lùi nạn cho vay nặng lãi cũng như giữ gìn mỹ quan đô thị, lực lượng chức năng đã liên tục bắt quả tang và xử phạt nhiều đối tượng phát, rải, dán tờ rơi có nội dung quảng cáo liên quan đến cho vay tiền trả góp.
Bizlink bị phạt 35 triệu đồng vì kê khai sai thông tin mỹ phẩm
Ngày 18/3/2025, Thanh tra Bộ Y tế đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty cổ phần Bizlink (Hà Nội) với mức phạt 35 triệu đồng vì hành vi kê khai sai thông tin đối với 35 sản phẩm mỹ phẩm.
562 doanh nghiệp đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025
Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao vừa công bố 562 doanh nghiệp đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025.
Sản xuất thuốc vi phạm, Công ty 120 Armephaco bị phạt 215 triệu đồng
Ngoài bị phạt tiền, Thanh tra Bộ Y tế buộc Công ty TNHH MTV 120 Armephaco (Công ty 120 Armephaco) tiêu hủy toàn bộ số thuốc viên nén bao phim Erythromycin 500mg.
Bộ Công Thương vào cuộc vụ kẹo rau củ Kera
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) đã có văn bản đề nghị Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt cung cấp hồ sơ công bố sản phẩm, giấy tờ liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng, hoạt động quảng cáo, truyền thông thông tin về sản phẩm kẹo rau củ Kera.
Phát động Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025
Bộ Công thương vừa phối hợp với UBND TP. Hải Phòng và Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức Lễ phát động Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”.
Cer Group thừa nhận không có vùng nguyên liệu riêng
Chiều 14/3, Công ty Cổ phần Chị Em Rọt (Cer Group), do Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs sáng lập đã tổ chức họp báo, nhằm làm rõ các thông tin liên quan đến sản phẩm kẹo rau củ Kera.
Khốn khổ vì mua phải hàng giả, Cốt Bí Xanh detox nhiều lần cảnh báo khách hàng
Trong thời gian gần đây, tình trạng hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường dược phẩm đang trở thành vấn đề đáng báo động.
Công ty sản xuất kẹo rau củ Kera không có vườn rau, sản xuất theo công thức đặt hàng
Ngày 8/3, Thanh tra Sở Y tế Đắk Lắk đã tiến hành kiểm tra thực tế tại Công ty Cổ phần ASIA LIFE, đơn vị sản xuất kẹo rau củ Kera theo đơn đặt hàng của Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị em rọt (TP. Hồ Chí Minh).
Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra hoạt động công ty của Hằng Du Mục và Quang Linh Vlog
Sản phẩm kẹo rau củ Kera trở thành tâm điểm “bùng nổ” tranh cãi khi người tiêu dùng tiến hành kiểm nghiệm và phát hiện hàm lượng chất xơ không đúng như quảng cáo. Cụ thể, mỗi viên kẹo chỉ chứa khoảng 0,016g chất xơ, thấp hơn đáng kể so với tuyên bố "một viên tương đương một đĩa rau" từ các KOL như Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục.
Sức ảnh hưởng đi đôi với trách nhiệm: Câu chuyện Hằng Du Mục, Quang Linh Vlog
Hiện nay, việc xử phạt những nghệ sĩ, người nổi tiếng, KOL (Key Opinion Leader) có phát ngôn lệch chuẩn, sai sự thật trên mạng xã hội đang là vấn đề nóng. Theo luật sư, mức phạt hiện nay chưa đủ răn đe, cần tăng cường xử lý đối với hành vi quảng cáo sai sự thật.
Giả mạo Bộ Y tế về khóa đào tạo tâm lý trẻ em
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều fanpage giả mạo Bộ Y tế, tự nhận tổ chức các khóa đào tạo tâm lý miễn phí dành cho phụ huynh và trẻ em. Trước tình trạng này, Bộ Y tế khẳng định không có bất kỳ chương trình nào như vậy, đồng thời cảnh báo người dân tránh rơi vào bẫy lừa đảo.
Quảng cáo sai sự thật, tiktoker Hằng Du Mục lên tiếng xin lỗi
Thời gian gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc TikToker Hằng Du Mục bị tố cáo quảng cáo sai sự thật về sản phẩm yến sào. Sau khi nhận nhiều phản ánh từ người tiêu dùng, cô đã chính thức lên tiếng xin lỗi, đồng thời thừa nhận những sai sót của mình.
Xem thêm