Sức Khỏe

Một học sinh bị sốc phản vệ nặng sau khi ngậm viên thuốc dạng kẹo

Thùy Dung 03/04/2024 - 14:13

Ngày 3/4, thông tin từ Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai cho biết, đã tiếp nhận và cấp cứu thành công cho một học sinh được chẩn đoán sốc phản vệ mức độ nặng do thuốc ngậm dạng kẹo mua ở nhà thuốc.

Theo đó, bệnh nhân K.V.H. (14 tuổi, trú tại thôn Hàm Rồng, xã Ia Băng, huyện Đak Đoa, Gia Lai) nhập viện trong tình trạng phù mắt, môi, sẩn ngứa toàn thân giờ thứ 3. Theo người nhà em H., khoảng hơn 2 tiếng trước khi nhập viện, H. đã ngậm 1 viên thuốc dạng kẹo ngậm mua ở nhà thuốc.

img_3066.jpg
Em K.V.H. đang được điều trị tại Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai.

Sau khi sử dụng, thì H. xuất hiện phù mắt, phù môi, sẩn ngứa toàn thân. Người nhà đã cho H. uống thuốc chống dị ứng nhưng tình trạng không cải thiện mà ngày càng nặng hơn nên đã đưa em H. đến Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai cấp cứu.

Lúc này, trên da bệnh nhân toàn thân nổi nhiều ban sẩn dạng phù, đỏ, ngứa nhiều, tình trạng nuốt vướng. Ngứa nghẹn ở cổ, cảm giác khó thở và đã bắt đầu xuất hiện phù Quincke (phù mạch) một biến chứng nguy hiểm của phản vệ, bệnh nhân có thể sẽ rơi vào trạng thái nguy kịch trong giây lát.

Nhận thấy tình trạng nguy hiểm, các bác sĩ bệnh viện Hùng Vương Gia Lai đã khẩn trương áp dụng phác đồ cấp cứu phản vệ mà trong đó chủ yếu là Adrenalin, ủ ấm, bù dịch cho người bệnh thở oxy...

Sau hơn 12h điều trị tích cực, hiện em H. đã ổn định và có thể ra viện trong một hai ngày tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một học sinh bị sốc phản vệ nặng sau khi ngậm viên thuốc dạng kẹo