Sức Khỏe

Lãnh đạo Sở Y tế Gia Lai lên tiếng về việc thai nhi tử vong ở Trung tâm Y tế Ayun Pa

Trần Sỹ 14/03/2024 23:44

Ngày 14/3, Bác sĩ Lý Minh Thái (Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai) đã trực tiếp trao đổi với PV Báo Công lý về sự việc một thai nhi thường trú tại huyện Ia Pa nhập viện ở Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa, sau đó thai tử vong.

Theo nội dung buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Sở Y tế Gia Lai cho biết, sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Sở Y tế đã yêu cầu Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa thành lập hội đồng chuyên môn để đánh giá nguyên nhân vụ việc, đồng thời rà soát toàn bộ quy trình từ lúc tiếp nhận bệnh nhân cho đến khi phẫu thuật. Sau khi rà soát, xem lại có thiếu sót gì không để xem xét trách nhiệm của ekip trực (nếu có).

Bác sĩ Thái thông tin: “Sau khi có văn bản chỉ đạo, Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa đã họp hội đồng chuyên môn và nhận định ban đầu, việc thai nhi tử vong là do suy thai cấp. Đây là bệnh lý của người bệnh chứ không phải do các nhân viên y tế gây ra. Ngoài ra, còn có, sự chậm trễ, theo dõi không sát sao của ekip trực. Lãnh đạo Sở Y tế đã đề nghị lãnh đạo Trung tâm Y tế làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân trong vụ việc”.

ayun-pa.jpg
Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa nơi xảy ra sự việc

Lãnh đạo Sở Y tế cũng nhấn mạnh: “Quan điểm của Sở y tế là nếu sai đến đâu sẽ xử lý đến đó, không bao che, không có giấu giếm. Sở đã có văn bản yêu cầu họp, không riêng khoa sản, mà họp toàn thể Trung tâm để rút kinh nghiệm, rà soát toàn bộ quy trình”.

Giải thích thêm về bệnh suy thai cấp, Bác sĩ Thái cho rằng, quá trình hình thành rất khó nói. Riêng, thai nhi này được 37 tuần 4 ngày (theo đánh giá trên siêu âm) nhưng chỉ nặng 2,4kg, thai chậm phát triển. Bản chất thai này khả năng có vấn đề, nhưng quá trình theo dõi không sát sao của toàn bộ ekip.

Trước đó, như Báo Công lý đã thông tin, sau khi trên mạng xã hội Facebook phản ánh về trường hợp của sản phụ Nay H’U. (30 tuổi); vào viện lúc 00h ngày 06/03/2024; Sau khi tiến hành thăm khám, điều trị, con của người bệnh bị tử vong vào khoảng thời gian từ 05h30’ đến 07h ngày 07/3.

Ngay lập tức, Sở Y tế Gia Lai đã có văn bản yêu cầu lãnh đạo Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa, khẩn trương họp Hội đồng chuyên môn tiến hành kiểm thảo tử vong, đánh giá nguyên nhân tử vong trường hợp con của người bệnh và báo cáo kết quả về Sở Y tế trước 11h, ngày 11/3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Sở Y tế Gia Lai lên tiếng về việc thai nhi tử vong ở Trung tâm Y tế Ayun Pa