Đời sống

Gia Lai: Không phải người của bệnh viện “cản trở, đe dọa” xe vào đón bệnh nhân

Trần Sỹ 27/12/2023 - 20:43

Chiều 27/12, ông Nguyễn Đăng Bảo, Quyền Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết, clip lan truyền trên mạng xã hội về “tình trạng cản trở, đe dọa” xe vào đón bệnh nhân tại bệnh viện này không liên quan đến người của đơn vị.

Ông Bảo thông tin, đơn vị vừa làm việc với PC06 - Công an tỉnh Gia Lai và Công ty TNHH MVTV Mai Linh Gia Lai (Công ty Mai Linh Gia Lai) để làm rõ clip lan truyền trên mạng xã hội về “tình trạng cản trở, đe dọa” xe vào đón bệnh nhân tại bệnh viện. Đồng thời, người đứng đầu Bệnh viện này cũng khẳng định: “Vụ việc xảy ra như trong clip không phải là nhân viên của bệnh viện. Nhiều ý kiến bình luận, nói bệnh viện không cho thân nhân của bệnh nhân đưa xe vào đón người nhà là không đúng. Bệnh viện không có quy định nào cấm người nhà lái xe vào đưa, đón thân nhân”.

Bước đầu, các cơ quan liên quan xác định, nam thanh niên trong clip có hành vi cản trở, đe dọa là nhân viên của Công ty Mai Linh Gia Lai tên Đoàn Văn B. (SN 1997, lái xe taxi). Việc làm của nhân viên này là sai so với hợp đồng ký kết giữa bệnh viện và công ty. Phía Công ty thừa nhận sự việc và cam kết không bao che cho nhân viên và đảm bảo chịu trách nhiệm trước pháp luật và Nhà nước.

anh.-bv.-gia-lai.jpg
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai

Đối với người lái ô tô tự xưng “người nhà bệnh nhân” được đăng tải trong clip là lái xe tư nhân, BKS 81A.328xx màu trắng vào viện đón sản phụ ngày 21/12.

“Giữa Bệnh viện và Công ty Mai Linh có ký kết hợp đồng khai thác mặt bằng bãi đỗ xe, do đó có phát sinh “giành khách” giữa nhân viên công ty và xe bên ngoài. Lỗi này xuất phát từ hãng xe Mai Linh, nếu đơn vị này không khắc phục, để sự việc tái diễn thì sẽ xem xét cắt hợp đồng”, người đứng đầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai nói rõ.

Cùng với đó, sau khi xảy ra sự việc, Bệnh viện đã chỉ đạo Phòng Hành chính quản trị tăng cường công tác an ninh, phối hợp với Công ty Mai Linh Gia Lai giảm thiểu hiện trạng, xe dù bến cóc tại Bệnh viện.

Ở một diễn biến liên quan đến sự việc, chiều cùng ngày, bà Trần Thị Ánh, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh của Công ty Mai Linh Gia Lai cho biết, công ty đã tạm đình chỉ công việc đối với nhân viên Đào Văn B. để chờ giải quyết.

Bà Ánh cũng thông tin thêm, thời gian qua, khu vực Bệnh viện có xe dù vào ra liên tục đón bệnh nhân, trong khi Công ty đã có ký kết hợp đồng với Bệnh viện. Việc này ảnh hưởng đến hoạt động đón khách của hãng, nên nhân viên này có hành động bức xúc, dằn mặt lái xe dịch vụ.

“Sau khi có kết luận chính thức từ cơ quan công an, thì Công ty sẽ có hướng xử lý nghiêm, không bao che cho nhân viên vi phạm. Qua sự việc này, chúng tôi mong muốn phía Bệnh viện và cơ quan chức năng có biện pháp quản lý, tránh tình trạng xe dù lộng hành, gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh hợp pháp của đơn vị”, bà Ánh nói thêm.

Trước đó ngày 26/12, trên mạng xã hội xuất hiện clip, ghi cảnh một ô tô đi từ trong Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai ra cổng và bị một người đàn ông chặn trước đầu xe dùng lời nói đe dọa, không cho tự ý lái xe vào bệnh viện đón người.

Trong khi người lái xe nói người nhà sinh mổ, phải chạy xe vào đón… thì bị nam thanh niên dằn mặt, nói: “Người nhà mổ cũng phải dắt xuống đây, lần sau là mày chết với tau nha mày” đã thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận và bày tỏ bức xúc, cho rằng Bệnh viện gây khó dễ, không cho người nhà vào lái xe vào viện đón thân nhân...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Không phải người của bệnh viện  “cản trở, đe dọa” xe vào đón bệnh nhân