Kiev cáo buộc Nga hỗ trợ quân sự cho quân nổi dậy

Hà Kim| 08/11/2014 08:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Reuters, quân đội Kiev cho biết một đoàn xe thiết giáp bao gồm 32 xe tăng, 16 cỗ pháo, 30 xe tải chở binh sĩ và đạn dược và 32 xe tăng từ Nga vượt qua biên giới giữa 2 nước, xâm nhập khu vực Donbass.

Trong một cuộc họp báo về sự xâm nhập của Nga qua biên giới Ukraine tạiKiev, phát ngôn viên Andriy Lysenko tuyên bố: “Nga đang tiếp tục triển khai các thiết bị quân sự và binh sĩ vào khu vực diễn ra các hoạt động chống khủng bố tại Donbass”. Lực lượng vũ trang Ukraine sẵn sàng chuẩn bị để đáp trả thích hợp trong bất kỳ tình huống phát sinh nào.

Trong khi đó, quân đội Ukraine cho biết 5 binh sĩ của họ đã thiệt mạng và 16 người bị thương trong 24 giờ qua bất chấp thỏa thuận ngừng bắn. Ngày 6/11 trong các cuộc tấn công của lực lượng ly khai cho thấy đã có 26 cuộc đụng độ pháo binh riêng biệt với phe này.

Kiev cáo buộc Nga hỗ trợ quân sự cho quân nổi dậy

Khu dân cư và một chiếc xe bị hư hỏng do pháo kích tại Donetsk, phía đông Ukraine, ngày 6/11/2014.

Trong tuần này, các thỏa thuận ngừng bắn không được tôn trọng, sau cuộc bầu cử hôm Chủ nhật tuần trước bất chấp những lên án là bất hợp pháp của phương Tây.

NATO cho biết đã có bằng chứng mạnh mẽ rằng Nga hỗ trợ quân nổi dậy trong cuộc xung đột và điều này có thể làm mối quan hệ của Moscow với phương Tây trở nên tồi tệ nhất kể từ sau chiến tranh lạnh.

Một quan chức quân sự NATO hôm 7/11 nói, liên minh nhận thấy sự gia tăng của quân đội Nga và các thiết bị chiến đấu dọc theo biên giới bao gồm cả xe tăng của Nga qua lại phía Đông Ukraine. Nếu việc qua lại này được khẳng định nó sẽ là bằng chứng nữa cho sự xâm lược và sự tham gia trực tiếp của Nga tại Ukraine.

Tuy vậy Nga không trả lời những cáo buộc mới nhất của Kiev và phủ nhận cung cấp vũ khí cho quân nổi dậy. Nga khẳng định, họ vẫn hỗ trợ các thỏa thuận ngừng bắn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiev cáo buộc Nga hỗ trợ quân sự cho quân nổi dậy