Tin nhanh

NATO gửi 600 binh sĩ Anh tới Kosovo để đối phó với xung đột

Hà Mai 02/10/2023 - 10:39

Ngày 1/10, NATO thông báo sẽ triển khai thêm khoảng 600 binh sĩ tới Kosovo để hỗ trợ quân KFOR trong khu vực sau cuộc tấn công chết người gần đây vào đồn cảnh sát Kosovo trong bối cảnh có tin đồn về việc Serbia tăng cường quân đội.

Người phát ngôn NATO Dylan White tuyên bố: “Anh đang triển khai khoảng 200 binh sĩ từ Tiểu đoàn 1 của Trung đoàn Hoàng gia Công chúa xứ Wales để tham gia vào đội quân gồm 400 người của Anh đang tập trận ở Kosovo và sẽ có thêm quân tiếp viện từ các đồng minh khác”.

img_1696210815358_1696213502100.jpg
NATO hôm Chủ nhật thông báo rằng họ sẽ triển khai thêm khoảng 600 binh sĩ tới Kosovo để hỗ trợ quân KFOR. (Ảnh: AP)

Ông nói thêm: “Quyết định này diễn ra sau vụ tấn công bạo lực vào Cảnh sát Kosovo vào ngày 24/9 và làm gia tăng căng thẳng trong khu vực”. Tuy nhiên, ông không đề cập đến tuyên bố hôm thứ Sáu của Washington cảnh báo về việc Serbia tăng cường quân sự ở biên giới Kosovo.

Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic hôm Chủ nhật đã phủ nhận bất kỳ việc xây dựng quân đội nào như vậy của đất nước ông.

Động thái này diễn ra sau một cuộc tấn công ở khu vực cũ của Serbia khiến 4 người thiệt mạng, trong đó có một sĩ quan cảnh sát Kosovo và ba chiến binh Serbia được trang bị vũ khí hạng nặng.

Cuộc tấn công là sự leo thang nghiêm trọng nhất trong khu vực trong những năm gần đây và làm dấy lên lo ngại về một chương mới cho cuộc xung đột đang diễn ra.

NATO kêu gọi các bên bình tĩnh và nói rằng đối thoại là “cách duy nhất để đạt được hòa bình lâu dài”.

Serbia từ chối thừa nhận nền độc lập của Kosovo với đa số người Albania mà Kosovo đã tuyên bố vào năm 2008.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NATO gửi 600 binh sĩ Anh tới Kosovo để đối phó với xung đột