Cặp song sinh sống sót thần kỳ sau khi phẫu thuật laser trong bụng mẹ

Hà Linh| 25/06/2015 17:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Karen Gregory đến từ Exeter (Vương Quốc Anh) đang vui mừng chuẩn bị cho việc chào đón 2 thiên thần nhỏ của mình thì sau khi đi siêu âm thai ở tuần thứ 20, bác sỹ cho biết, cô đã bị một căn bệnh hiếm gặp đó là hội chứng truyền máu song thai (TTTS).

Các bác sỹ khuyên Gregory và Kris (chồng của cô) rằng, họ sẽ phải đối mặt với sự lựa chọn một trong hai em bé, hoặc là không làm gì cả và để cho con trai của họ chết trong bụng mẹ, hoặc là phải phẫu thuật để cung cấp cho mỗi bé 30% cơ hội sống sót.

Cặp đôi này đã lựa chọn phẫu thuật để cung cấp cho hai con chưa sinh của họ cơ hội duy nhất mà họ có và yêu cầu bác sỹ tiến hành luôn .

Cô Gregory, cho biết: "Mặc dù lựa chọn phẫu thuật là mạo hiểm, nhưng Kris và tôi muốn tạo cho các em bé của chúng tôi một cơ hội đó là lựa chọn phẫu thuật laser đã cho mỗi em bé 30% cơ hội sống sót. Sau 7 ngày hồi hộp chờ đợi, tôi có thể cảm nhận được sự chuyển động của các  con nhưng không biết đó là một hay hai em bé. Cảm xúc vỡ òa khi đó lại là 2 nhịp đập”

Cặp song sinh sống sót thần kỳ sau khi phẫu thuật laser trong bụng mẹ

Joshua và Leo, bây giờ 18 tuần tuổi (Ảnh Dailymail)

Để tiến hành phẫu thuật các bác sỹ đã chèn một camera vào tử cung và một chùm tia laser được sử dụng để niêm phong một số các mạch máu trong nhau thai, vì vậy cả hai em bé nhận được một khối lượng bình đẳng hơn. Bảy ngày sau khi phẫu thuật là rất quan trọng với cặp song sinh này, nên các bác sĩ đã tiến hành kiểm tra thường xuyên về tình trạng của hai em bé, làm tất cả các xét nghiệm và cho biết, cặp song sinh không có vấn đề sức khỏe và để Gregory trở lại nhà.

Sau đó Joshua và Leo đã được sinh ra ở tuần thứ 32, Leo nặng 2 pound và Joshua nặng 3 pound. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cặp song sinh sống sót thần kỳ sau khi phẫu thuật laser trong bụng mẹ