Kẻ lĩnh án tử xin được hiến xác cho y học

Mạnh Hùng| 20/07/2018 15:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/7, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Đinh Văn Giáp (SN 1984, trú tại xã Cẩm Giang, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa) án tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng truy tố, thông qua mối quan hệ xã hội, Đinh Văn Giáp quen biết một người tên Quang (ở huyện Đô Lương, Nghệ An) và biết Quang có nguồn ma túy bán và rồi với mong muốn để có tiền chi tiêu, Giáp đã này sinh ý định mua rồi đem bán kiếm lời.

Theo đó, trưa ngày 25/1/2018, Giáp gọi điện cho Quang đặt mua 1 kilogram ma túy với giá 370 triệu đồng.

Ngay buổi tối cùng ngày, Giáp thuê xe ô tô từ Hòa Bình về Thanh Hóa. Tuy nhiên, đến địa phận tỉnh Thanh Hóa, đối tượng này lại bảo lái xe chở sang huyện Đô Lương, Nghệ An. Đến nơi, Giáp bảo người lái xe ngồi đợi để mình đi có việc.

Tiếp đó, Giáp được một thanh niên đi xe đạp đưa cho túi nilon đựng vỏ hộp bánh quy nhưng bên trong là ma túy. Khi đã giao dịch xong, Giáp quay lại xe ô tô và bảo người lái xe chở quay lại huyện Lương Sơn, Hòa Bình.

Kẻ lĩnh án tử xin được hiến xác cho y học

Bị cáo Giáp tại phiên tòa xét xử sáng nay

Tuy nhiên, sáng sớm ngày hôm sau, khi chiếc ô tô chở Giáp cùng hộp ma túy về đến thị trấn Xuân Mai (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) thì bất ngờ bị lực lượng công an kiểm tra, phát hiện và bắt giữ tại chỗ.

Theo kết luận giám định của cơ quan chức năng, số ma túy thu giữ của Giáp có trọng lượng hơn 923 gram.

Sau đó, lực lượng chức năng đã khám xét nơi ở của Giáp và thu giữ thêm hơn 41 gram ma túy nữa.

Trong quá trình giải quyết vụ án, Giáp thừa nhận mua ma túy về bán lẻ kiếm lời. Và trước lần bị bắt giữ quả tang, Giáp cũng từng về Đô Lương mua ma túy của người tên Quang.

Đối với đối tượng tên Quang (người bán ma túy cho Giáp), các cơ quan chức năng đã quyết định tách rút hồ sơ, xử lý sau.

Tại phiên tòa án xét xử sáng nay, khi được HĐXX cho lời nói sau cùng, bị cáo Giáp nói: “Mong tòa xem xét và giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Trường hợp bị áp dụng mức án cao nhất thì bị cáo xin được hiến xác cho y học sau khi thi hành án”. 

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo Giáp gây nguy hiểm cho xã hội, là nguyên nhân gây ra các loại tội phạm khác, mua bán ma túy với số lượng khá lớn nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc, loại bỏ vĩnh vĩnh bị cáo ra khỏi đời sống xã hội nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

Theo đó, HĐXX sơ thẩm TAND TP. Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Đinh Văn Giáp án tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ lĩnh án tử xin được hiến xác cho y học