Hết tiền rủ nhau đi… cướp

Mạnh Cường| 19/01/2015 13:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để có tiền tiêu xài cá nhân, các đối tượng Nghĩa, Hậu, Vinh đã lưu thông xe máy lang thang trên đường, quan sát thấy đối tượng nào mang túi xách liền điều khiển xe máy áp sát, cướp tài sản rồi tăng ga trốn thoát.

Hết tiền rủ nhau đi… cướp

Các bị cáo tại tòa

Ngày 19/1, TAND TP. Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử đối với 3 bị cáo  Nguyễn Quang Nghĩa (SN 1990), Nguyễn Ngọc Hậu (SN 1990) và Lưu Quang Vinh (SN 1994), cùng trú P.Thọ Quang Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) về tội “Cướp giật tài sản”.

Ngày 28/7/2014, Nghĩa rủ Vinh đi cướp giật tài sản, Nghĩa sử dụng xe máy của mình chở Vinh đi đến phường Phước Mỹ (Sơn Trà, TP. Đà Nẵng), khi đi đến đường Võ Nguyên Giáp, Nghĩa nhìn thấy bà Jung Soo Jung (1975, Hàn Quốc) đang đi bộ trước bãi biển số 3, trên tay đeo túi xách. Nghĩa điều khiển xe áp sát bà Jung để Vinh ngồi sau giật túi xách rồi tăng ga bỏ chạy. Sau đó, Nghĩa chở Vinh đem túi xách giật được của bà Jung về nhà Nghĩa, tại đây Nghĩa và Vinh chia nhau mỗi người được hơn 1,5 triệu đồng. Tổng trị giá tài sản Nghĩa và Vinh chiếm đoạt của bà Jung là hơn 6 triệu đồng.

Ngoài ra, Nghĩa cũng đã thực hiện một vụ thứ hai cùng với Hậu. Ngày 3/8/2014, Nghĩa rủ Hậu đi cướp tài sản, Hậu đồng ý và cả hai dùng xe máy của Nghĩa lang thang trên đường Lý Tự Trọng và Trần Phú. Phát hiện thấy chị Nguyễn Thị Giang đang đi bộ trên vỉa hè, trên người có mang túi xách, nên Nghĩa điều khiển xe áp sát để Hậu ra tay giật lấy túi xách trên.

Sau khi giật được túi xách của chị Giang, lập tức cả hai bị lực lượng tuần tra phòng chống cướp giật CATP phát hiện và truy đuổi bắt giữ. Tổng tài sản Nghĩa và Hậu chiếm đoạt của chị Giang là hơn 4,8 triệu đồng.

Xác định hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nghĩa 42 tháng tù, bị cáo Hậu và Vinh mỗi người cùng nhận mức án 24 tháng tù.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hết tiền rủ nhau đi… cướp