Giết người vì mâu thuẫn trên mạng xã hội

Quang Trường – Phương Thảo| 15/12/2015 15:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì một phút nông nổi, bồng bột, thích khẳng định mình mà bị cáo đã trả giá đắt cho hành vi của mình gây ra.

Sáng ngày 15/12/2015, TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thành Đạt (15 tuổi, trú tại thôn Thắng Lợi 1 – xã Ia Sol- huyện Phú Thiện – tỉnh Gia Lai) về hành vi “Giết người”.

Trong quá trình đi học, Nguyễn Thành Đạt nhặt được 1 con dao gấp trong lớp học. Vì muốn khoe với bạn bè nên trưa ngày 18/6/2015, Đạt đã đăng ảnh con dao lên mạng xã hội (Facebook) với nội dung “Xin ít máu”. Khoảng 10 phút sau thì Đạt nhận được 1 tin nhắn bình luận với nội dung lời lẽ xúc phạm mình. Hai bên liên tục cãi nhau trên mạng, mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, cả 2 hẹn nhau lúc 19h30 cùng ngày ra hội trường thôn Thắng Lợi 1 (thuộc xã Ia sol – huyện Phú Thiện) để giải quyết mâu thuẫn.

Khoảng 19h30, Đạt mặc áo khoác, lấy con dao gấp bỏ vào túi rồi gọi điện thoại cho Lê Duy Tuấn (16 tuổi, trú tại Thôn Plei Amil 2 – xã Ia Sol – huyện Phú Thiện) đi xe máy chở mình đến địa điểm đã hẹn sẵn để giải quyết mâu thuẫn với người đã xúc phạm mình.

Đến nơi, cả 2 gặp bạn là Nguyễn Văn Quý (14 tuổi, trú tại thôn Thắng Lợi 2 – xã Ia Sol – huyện Phú Thiện) và cùng ngồi đợi, khoảng 15 phút không thấy ai xuất hiện nên bỏ đi chơi.

Đến 21h00 cùng ngày, Tuấn chở Quý và Đạt quay trở lại hội trường thôn Thắng Lợi 1. Khi đến nơi, Tuấn và Quý bỏ về trước còn Đạt thấy có các bạn cùng thôn nên ở lại chơi. Đang chơi cùng bạn, Đạt nhận được tin nhắn của người mà mình đã mâu thuẫn trước đó với nội dung “Mày ở đâu”, Đạt trả lời “Hội trường thôn 1” thì được nhắn lại “Đợi tao”.

Giết người vì mâu thuẫn trên mạng xã hội

Bị cáo Nguyễn Thành Đạt tại phiên tòa.

Một lát sau, Đạt thấy Trương Văn Mạnh (15 tuổi, trú tại thôn Thắng Lợi 3 – xã Ia Sol) và Nguyễn Văn Thành (16 tuổi, trú cùng thôn) đi vào. Khi nhìn thấy Đạt, Mạnh và Thành xông vào đánh (do Thành và Mạnh đã biết trước Đạt là người gây mâu thuẫn với mình). Bị đánh đau, Đạt liền rút dao gấp đã thủ sẵn trong người ra đâm 1 nhát vào sườn bên trái của Thành, sau đó tiếp tục đuổi chém Mạnh rồi bỏ về nhà.

Mạnh thấy Thành người đầy máu nên nhanh chóng cùng mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng Thành đã tử vong.

Riêng Mạnh bị thương nên vào Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Thiện để điều trị vết thương. Ngay sau đó, Nguyễn Thành Đạt bị cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Thiện bắt khẩn cấp tại nhà.

Với những hành vi kể trên, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thành Đạt mức án 7 năm tù giam, buộc bồi thường cho gia đình người bị hại tổng cộng 123.500.000 đồng. Đối với Trương Văn Mạnh lúc xảy ra vụ án mới 14 năm 10 tháng 3 ngày tuổi nên cơ quan điều tra không đề nghị truy tố Mạnh về tội “Gây rối trật tự công cộng” theo Điều 245 Bộ luật hình sự.

Bản án khép lại như 1 lời cảnh tỉnh đối với những bậc phụ huynh trong vấn đề giáo dục con cái và lớp trẻ vị thành niên, những người còn đang ngồi trên ghế nhà trường, chỉ vì một phút nông nổi, bồng bột, không kiềm chế được bản thân mà gây ra những hậu quả đáng tiếc và đau lòng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết người vì mâu thuẫn trên mạng xã hội