Giả danh cán bộ Tỉnh ủy để lừa chạy việc

M. Chiến| 29/09/2015 06:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/9, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Phạm Khắc Ninh (sinh năm 1982, thường trú tại thôn 13, xã Ea Ninh, huyện Cư Kuin) 13 năm tù về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo bản cáo trạng số 48 ngày 9/9/2015 của VKSND tỉnh Đắk Lắk, trong hai năm từ 2012 đến năm 2014, Phạm Khắc Ninh đã mạo danh mình là cán bộ Tỉnh ủy Đắk Lắk, để “chạy việc” cho nhiều người vào công an, bệnh viện, giáo viên…trong địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Vì cả tin, nhiều người đã đưa hồ sơ và tiền đến trực tiếp nhờ Ninh giúp đỡ. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Ninh không hề chạy việc như lời hứa mà dùng để cá độ bóng đá, tiêu xài cá nhân và đi du lịch.

Chờ mãi không thấy việc, đòi tiền cũng không được, các bị hại đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng. Ngày 22/8/2014, Ninh bị công an tỉnh Đắk Lắk bắt tạm giam để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Giả danh cán bộ Tỉnh ủy để lừa chạy việc

Bị cáo Ninh trước vành móng ngựa

Theo kết quả điều tra, từ cuối năm 2012-2014, Ninh đã trực tiếp và gián tiếp nhận 1,1 tỷ đồng của 24 bị hại và những người có nghĩa vụ, quyền lợi liên quan để tiêu xài cá nhân.

Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo đã cúi đầu thừa nhận hành vi tội lỗi của mình. Sau khi xem xét, đánh giá và thẩm định lời khai của các nhân chứng có mặt tại phiên tòa cũng như trong hồ sơ, Hội đồng xét xử xét thấy: Hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, gây ảnh hưởng xấu đến xã hội, bị cáo lại không có khả năng khắc phục hậu quả nên tuyên án 13 năm tù giam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả danh cán bộ Tỉnh ủy để lừa chạy việc