Tin địa phương

Cảnh báo hành vi giả danh cán bộ, công chức gọi điện lừa đảo

Xuân Phương 28/03/2024 - 15:09

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu vừa có thông báo khẩn về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức sở gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Theo thông tin, thời gian gần đây, một số đối tượng đã giả danh cán bộ, công chức đang công tác tại Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện hù dọa chủ thuê bao rằng, số điện thoại họ đang sử dụng đã gọi điện hoặc dùng để tạo các tài khoản trên nền tảng mạng xã hội và đăng phát thông tin chống phá Đảng, Nhà nước; liên quan đường dây phản động…

Ngoài ra, các đối tượng còn yêu cầu chủ thuê bao khai báo thông tin cá nhân, số tài khoản ngân hàng, yêu cầu kết bạn Zalo… rồi hướng dẫn truy cập các đường link do đối tượng cung cấp nhằm phục vụ việc lừa đảo. Vụ việc được người dân phản ánh đến ngành chức năng.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu khẳng định, không có chuyện cán bộ công tác tại sở gọi điện thông báo mời làm việc như những vụ việc nêu trên; yêu cầu các đơn vị, cá nhân đề cao cảnh giác và tuyệt đối không làm theo hướng dẫn của các đối tượng để tránh bị lừa đảo.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu đề nghị người dân khi phát hiện đối tượng giả danh để lừa đảo, người dân cần thông báo và cung cấp bằng chứng kịp thời cho công an nơi gần nhất hoặc Chánh Thanh tra Sở qua số điện thoại: 0913.892.299.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo hành vi giả danh cán bộ, công chức gọi điện lừa đảo