Pháp luật

Giả danh cán bộ Tỉnh đoàn, lừa bạn học cũ hơn 9 tỷ đồng

Hải Yến 23/11/2023 - 17:37

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thành Nam (SN 1997, trú tại xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, từ tháng 1/2023 đến nay, do cần tiền đầu tư sàn giao dịch BO (sàn giao dịch quyền chọn nhị phân để đưa ra dự đoán xu hướng tăng hoặc giảm của các tài sản trên không gian mạng), Nguyễn Thành Nam đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một người bạn học cũ.

lua_dao.jpg
Cơ quan chức năng làm việc với Nguyễn Thành Nam.

Cụ thể, Nam lợi dụng việc mình từng làm lớp trưởng cấp 3 với anh Trần Thanh T, nên mỗi khi gặp T, Nam “nổ” mình là chuyên viên và Phó Trưởng ban tổ chức kiểm tra Tỉnh đoàn Nghệ An, có quan hệ thân thiết với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nghệ An và Trung ương.

Mặc dù không có nghề nghiệp ổn định, nhưng Nam lại tự tạo cho mình một “vỏ bọc” bề ngoài tri thức, thành đạt, thường xuyên đăng tải hình ảnh tại các địa điểm sang trọng để phục vụ cho hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình.

Sau khi tạo được lòng tin với nạn nhân, Nam đã nói dối là cần tiền “chạy việc” lên chức để vay của nạn nhân hơn 9,4 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền lừa đảo được từ bị hại, Nam sử dụng đầu tư vào sàn giao dịch BO, sau đó thua lỗ, mất trắng.

Sau thời gian điều tra theo dõi, nắm tình hình, xác định hành vi của Nguyễn Thành Nam có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền rất lớn. Ngày 20/11/2023, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Thành Nam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thu và tạm giữ nhiều tang vật, giấy tờ liên quan.

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An thông báo những ai là bị hại của Nguyễn Thành Nam liên hệ hoặc đến trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An để trình báo và phối hợp giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả danh cán bộ Tỉnh đoàn, lừa bạn học cũ hơn 9 tỷ đồng