Đời sống

Cảnh giác các đối tượng giả danh cán bộ Trường ĐHSP Huế, ĐH Huế để lừa đảo

Ngọc Minh 26/03/2024 - 18:52

Chiều ngày 26/3, trao đổi với với PV Báo Công lý, PGS.TS Nguyễn Thành Nhân – Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Sư phạm Huế, Đại học Huế cho biết, đơn vị đã gửi văn bản đến Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh TT-Huế, đề nghị công an vào cuộc, điều tra các đối tượng giả danh cán bộ, giảng viên của trường để lừa đảo.

Trước đó, vào giữa tháng 3/2024, Trường ĐHSP Huế ban hành thông báo, đăng tải trên trang web của đơn vị về thời gian đăng ký và thi năng khiếu liên quan việc tuyển sinh vào ngành Giáo dục Mầm non và ngành Sư phạm Âm nhạc của trường năm 2024.

truong-dh-su-pham-dh-hue-cong-bo-phuong-thuc-tuyen-sinh-dh-chinh-quy-2024.jpeg
Trường ĐHSP Huế đã tiếp nhận 3 phản ánh của thí sinh về việc bị các đối tượng xấu lừa đảo.

Theo đó, thời gian đăng ký đợt 1 từ ngày 1 - 25/4, đợt 2 dự kiến từ ngày 1 - 20/6. Thời gian thi đợt 1 từ ngày 17 - 19/5, đợt thi thứ 2 dự kiến từ ngày 12 - 14/7.

Sau khi Trường ĐHSP Huế thông báo thì có các đối tượng giả danh cán bộ, giảng viên nhà trường đưa thông tin giả mạo là hệ thống đăng ký của Trường ĐHSP Huế đã hết hạn. Thí sinh muốn được thi, phải đăng ký trực tiếp tại các đối tượng, mỗi trường hợp đăng ký phải đóng 500.000 đồng để chiếm đoạt tiền của các thí sinh.

PGS.TS Nguyễn Thành Nhân cho biết, đến thời điểm hiện tại, bộ phận chức năng của trường đã tiếp nhận 3 phản ánh của thí sinh về việc bị các đối tượng xấu lừa đảo.

“Thông báo về thời gian đăng ký và thi năng khiếu liên quan tuyển sinh vào ngành Giáo dục Mầm non và ngành Sư phạm Âm nhạc của trường đã được đăng tải công khai, chính thống trên cổng thông tin của trường và Đại học Huế. Thời hạn thu hồ sơ bắt đầu từ ngày 1/4, không phải hết hạn như các đối tượng đưa ra thông tin giả mạo để lừa đảo thí sinh. Phụ huynh, thí sinh cần cảnh giác trước những đối tượng mạo danh đưa ra thông tin sai lệch này”, PGS.TS Nguyễn Thành Nhân nhấn mạnh.

Đồng thời, nhà trường khuyến cáo thí sinh căn cứ nội dung thông báo của trường trên các cổng thông tin chính thống để thực hiện nộp hồ sơ, lệ phí đúng quy định, tránh bị lừa đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác các đối tượng giả danh cán bộ Trường ĐHSP Huế, ĐH Huế để lừa đảo