Cặp vợ chồng “hờ” cùng vào tù vì gieo rắc cái chết trắng

Minh Quân| 29/11/2015 17:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cả hai đã từng thất bại trong hôn nhân, sau đó dọn về chung sống với nhau như vợ chồng. Trong quá trình chung sống Nguyễn Dương Đông cùng Nguyễn Thị Lệ Thủy đã bàn tính mua ma túy về bán lại cho các đối tượng nghiện trên địa bàn để thu lợi bất chính.

Ngày 29/11, TAND quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử lưu động sơ thẩm vụ án hình sự đối với hai bị cáo Nguyễn Dương Đông (SN 1983, trú tại tổ 41, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) và bị cáo Nguyễn Thị Lệ Thủy (SN 1972, trú tại xã Quế Thuận, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 18h ngày 18/9/2015, Nguyễn Thị Lệ Thủy đang ở phòng trọ cùng với Nguyễn Dương Đông thì có Hoàng Văn Lâm (SN 1990, trú tại phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) điện thoại hỏi mua 5gam ma túy để sử dụng, Thủy đồng ý bán cho Lâm với giá 5.500.000 đồng.

Sau khi thống nhất việc mua bán với Lâm, Nguyễn Thị Lệ Thủy nói với Đông và rủ Đông đi mua ma túy về bán lại cho Lâm để kiếm tiền lời và được Đông đồng ý.

Sau đó, Nguyễn Dương Đông điện thoại cho 1 người phụ nữ tên Hương (không rõ nhân thân lai lịch) hỏi mua 10gam ma túy với số tiền 10.000.000 đồng.

Sau khi được ma túy của Hương, Đông chở Thủy đến khu vực đường Yết Kiêu – Lê Đức Thọ (thuộc tổ 51B, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà), khi đến nơi Nguyễn Thị Lệ Thủy điện thoại cho Lâm để đến trao đổi như đã thỏa thuận.

Tại đây, Nguyễn Dương Đông đưa cho Thủy một nửa số ma túy vừa mua của đối tượng tên Hương để Thủy cất giữ, số còn lại để bán cho Lâm.

Cặp vợ chồng “hờ” cùng vào tù vì gieo rắc cái chết trắng

Hai bị cáo tại tòa

Khi Nguyễn Dương Đông và Hoàng Văn Lâm đang thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy thì bị lực lượng tuần tra của Đồn Biên Phòng quận Sơn Trà phát hiện và bắt quả tang cùng tang vật.

Tang vật thu giữ trên người của các đối tượng là 9,015gam chất ma túy dạng Methamphetamine cùng một số tang vật có liên quan khác.

Ngoài ra trong quá trình điều tra, Nguyễn Dương Đông còn khai nhận ngoài việc bán ma túy cho Lâm bị cơ quan chức năng bắt quả tang vào ngày 18/9/2015, Đông còn 2 lần thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy cho các đối tượng nghiện trên địa bàn TP Đà Nẵng trót lọt trước đó. Số ma túy trong hai lần này, Đông mua của đối tượng tên Tuấn (không rõ lai lịch).

Bản thân bị cáo Nguyễn Dương Đông đã từng bị TAND Tối cao tại Đà Nẵng xử phạt 30 tháng tù về tội “Hủy hoại tài sản của công dân” và tội “Gây rối tật tự công cộng” vào năm 2001, sau đó đến năm 2007 tiếp tục bị TAND Tối cao tại Đà Nẵng xử phạt 12 tháng tù về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Bên cạnh đó, bị cáo Nguyễn Dương Đông còn 2 lần bị UBND TP Đà Nẵng ra Quyết định đưa vào cai nghiện tại Trung tâm giáo dục 05 – 06 của thành phố vào các năm 2007 và năm 2012.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, cả hai bị cáo Nguyễn Dương Đông và Nguyễn Thị Lệ Thủy đã thành khẩn khai báo và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét đầy đủ tính chất và mức độ phạm tội, cũng như xem xét tất cả các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với từng bị cáo HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Dương Đông 9 năm tù, Nguyễn Thị Lệ Thủy 4 năm tù; đồng thời áp dụng hình phạt bổ sung đối với hai bị cáo lần lượt là 10.000.000 đồng và 5.000.000 đồng.

Đối với các đối tượng tên Hương và Tuấn là những người đã bán ma túy cho Nguyễn Dương Đông và Nguyễn Thị Lệ Thủy hiện đang được Cơ quan CSĐT Công an quận Sơn Trà tiếp tục điều tra làm rõ sẽ xử lý sau.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cặp vợ chồng “hờ” cùng vào tù vì gieo rắc cái chết trắng