Tòa tuyên án

Hai án tử hình, hai án chung thân cho băng nhóm mua bán ma túy

Phong Vân 18/01/2024 - 16:03

Ngày 18/1, TAND TP.HCM đã mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt Huỳnh Thị Thiên Hương (SN 1990, ngụ Bình Phước) tử hình; Nguyễn Đăng Phương (SN 1985, ngụ TP.HCM) và Trần Đức Hưng ( SN 1988, ngụ Bắc Giang) tù chung thân cho hai tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Trương Minh Hoàng (SN 1975, ngụ TP.HCM) tử hình cho ba tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”, “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức”.

Đồng thời phạt bổ sung các bị cáo từ 25 triệu đồng-50 triệu đồng.

HĐXX cho rằng hành vi của các bị cáo nguy hiểm cho xã hội, mua bán và vận chuyển ma túy số lượng lớn, Hương cầm đầu còn ba bị cáo còn lại giúp sức tích cực. Trong đó, bị cáo Hoàng nhân thân xấu, quanh co chối tội.

Theo cáo trạng, khoảng 14 giờ 00 ngày 08/4/2022, trước nhà số F2/6B Quách Diệu, ấp 6, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, cơ quan chức năng phát hiện Trương Minh Hoàng đang chạy xe máy có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Qua kiểm tra, phát hiện, thu giữ bên trong cốp xe Hoàng có hơn 2kg, Methamphetamine.

Mở rộng điều tra, Cơ quan CSĐT khám xét nhà 5/2A ấp Trung Đông 1, xã Thới Tam Thôn, huyên Hóc Môn, trong nhà có mặt Nguyễn Đăng Phương và Trần Đức Hưng.

Qua kiểm tra, Phương khai có sử dụng ma túy và vào phòng lấy ra 1 gói 2,1 gam, loại Methamphetamine giao nộp cho Tổ công tác.

ma-tuy-18.1(1).jpg
Các bị cáo tại phiên tòa

Hưng khai, còn cất giấu ma túy tại số 62 Đường số 2, Phường 10, quận Gò Vấp. Cơ quan CSĐT tiến hành kiểm tra căn nhà trên.

Tại thời điểm kiểm tra, trong nhà có mặt của Huỳnh Thị Thiên Hương, Hương tự nguyện giao nộp 0,4 gam và thu giữ 49.4 gam, Methamphetamine

Hương và Hưng khai, đây là ma túy "đá" của Hưng cất giấu tại chỗ ở để cùng sử dụng.

CQĐT tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Trương Minh Hoàng tại nhà 47/6 Hà Chương, Khu phố 1, phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, thu giữ gần 3 kg, loại Methamphetamine; 473,3 gam, Methamphetamine và Ketamine; 80,4 gam, loại Methamephetamine; 43,6 gam Methamephetamine và MDMA; 10,6 gam cần sa.

Tại CQĐT, Hương khai là nghiện ma túy. Cách ngày bị bắt khoảng 04-05 tháng, Hương chung sống như vợ chồng với Trần Đức Hưng tại nhà số 62 Đường số 2, Phuờng 10, quận Gò Vấp. Với Phương, Hương quen biết được khoảng 05 năm; riêng đối với Hoàng tên gọi khác là “Tý” thì Hương quen biết được khoảng 02 tháng.

Thông qua bạn bè, Hương quen biết một người đàn ông tên Nam (không rõ lai lịch ) sinh sống tại Campuchia có bán ma túy nên đã liên hệ mua ma túy của Nam về bán lại. Hương đã mua ma túy của Nam 02 lần, để thực hiện việc mua bán ma túy, Hương nói Nguyễn Đăng Phương phụ giúp thì Phương đồng ý.

Cụ thể, sau lần đầu trót lọt, đến khoảng 11 giờ 00 ngày 07/4/2022, Hương sử dụng ứng dụng Telegram gọi cho Nam mua 2kg ma túy với giá 190 triệu đồng/01kg. Sau đó, Nam cho người giao 02 kg ma tuý “đá” cho Hương. Hương nhờ Phương nhận và cất giấu giúp Hương.

Lần này, Hương kêu Hưng mang 500 triệu đồng (trong đó 380 triệu đồng là tiền mua 02 kg ma tuý, 120 triệu đồng là tiền trả nợ) đến nhà của Phương giao cho Phương để Phương trả cho người của Nam.

Khoảng 12 giờ 00 cùng ngày, Phương điện báo cho Hương đã nhận 02 kg ma tuý “đá" và trả 500 triệu đồng cho người giao ma tuý.

Đến sáng ngày 08/4/2022, Hương điện thoại cho Hoàng nhờ Hoàng cất giấu giúp số ma túy. Hương điện thoại kêu Phương giao ma túy cho Hoàng, Hoàng đang mang số ma tuý này đi cát giấu thì bị bắt quả tang.

Cáo trạng xác định, Hương phải chịu trách nhiệm đối với khối lượng ma túy bắt quả tang Hoàng đang vận chuyển hơn 2 kg Methamphetamine và 0,4 gam Methamphetamine.

Phương chịu trách nhiệm đối với khối lượng ma túy bắt quả tang khi Hoàng đang vận chuyển hơn 2kg Methamephetamine và 2,1gam Methamphetamine.

Hưng phải chịu trách nhiệm đối với khối lượng ma tuý bắt quả tang khi Hoàng vận chuyển hơn 2kg Methamphetamine và 49,9 gam Methamphetarnine.

Hoàng phải chịu trách nhiệm đối với khối lượng ma túy bắt quả tang hơn 2kg Methamphetamine và khối lượng ma tuý khi khám xét hơn 3 kg Methamphetamine; 473 gam, Methamphetamine và Ketamine; 43,6 gam Methamphetamine và MDMA; 10,6 gam cần sa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai án tử hình, hai án chung thân cho băng nhóm mua bán ma túy