Trả giá đắt vì khát khao làm giàu mù quáng

Nguyễn Đình Kim cương| 10/04/2015 07:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghe tiếng còi hú chặn chiếc taxi, Hùng vội tông cửa xe định bỏ chạy nhưng ngay lập tức đã bị các chiến sỹ công an khống chế bắt giữ; tang vật thu giữ được trên người Hùng là 1kg ma túy đá.

Trương Mạnh Hùng (SN 1989) trú khối 5, thị trấn Quỳ Hợp (Nghệ An) lớn lên trong một gia đình thuần nông có gia cảnh nghèo khó. Tròn 3 tháng tuổi Hùng đã mồ côi khi mẹ bị cáo ra đi trong một cơn bạo bệnh, bỏ lại 2 bố con cùng người chị tật nguyền vì di chứng chất độc da cam.

Hùng càng lớn, càng được tiếng là to cao đẹp trai. Học hết lớp 12, nhìn người bố quần quật một mình nuôi hai chị em, gã không đành lòng. Gã quyết định bỏ học đi làm thuê kiếm tiền vực kinh tế gia đình lên, mặc cho người bố ra sức khuyên can.

Với quyết tâm lập nghiệp bằng sức trẻ, Hùng đã kinh qua đủ thứ nghề như đóng tầu, cơ khí, đầu bếp... nhưng đồng tiền làm ra chẳng đủ tiêu. Thấy chúng bạn đi Lào về có xe hàng hiệu, làm nhà bạc tỉ gã bắt đầu khát khao hướng ngoại.

Trả giá đắt vì khát khao làm giàu mù quáng

Bị cáo Hùng trước vành móng ngựa

Tháng 4/2013, Hùng từ biệt người cha già, người chị tật nguyền quyết sang nước bạn Lào lập nghiệp. Tới nơi, do lạ đường lạ phố, lại không quen biết, khi đang lang thang trong một thị trấn của tỉnh Luông Pha Băng, gã gặp một người Việt quê ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Người này tự giới thiệu tên Đoàn và nhiệt tình mời gã đi ăn uống.

Qua trò chuyện thấy hợp, gã trút bầu tâm sự kể về gia cảnh nghèo khó ở quê nhà. Nghe xong, Đoàn nốc cạn chén rượu vẻ thông cảm nói: “Từ nay mày sẽ là em kết nghĩa của tao, việc làm để đó tao lo”.

Sau mấy tuần rượu ngà ngà say, Đoàn dẫn gã vào một nhà thổ, đưa cho hắn điếu thuốc rồi đẩy tuột vào căn phòng có một "chân dài" đợi sẵn. Gã đê mê trong khói thuốc, rồi gái và ma túy dính vào hắn từ đó. Để có tiền hút chích, say sưa cùng người đẹp, gã đồng ý làm người "phân phối" ma túy lẻ cho Đoàn.

Thấy gã có vóc dáng to con đẹp mã, Đoàn trang bị cho gã bộ vest sang trọng, đôi giầy bóng loáng, 1 cặp số hàng hiệu để đóng vai thương gia giàu có nhằm che mắt công an, rồi tung hắn về Việt Nam "hoạt động" .

Khoảng 9h ngày 16/10/2014, đang ở nhà, gã được Đoàn gọi lên cửa khẩu Cầu Treo thuộc huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) nhận "hàng" chuyển vào thành phố Hồ Chí Minh giao cho khách sẽ được trả tiền công 20 triệu đồng. 14h ngày 17/10/2014, gã đến khối 18 thị trấn Quỳ Hợp (Nghệ An), mượn chiếc xe Yamaha BKS 37H1 - 075.99 của bạn gái, chạy lên Phố Châu, huyện Hương Sơn thuê phòng nghỉ.

Rạng sáng ngày 18/10/2014, gã một mình phi xe tới cột mốc số 7, Quốc lộ 8 (Hương Sơn, Hà Tĩnh) chờ nhận "hàng". Đúng 14h cùng ngày, có một thanh niên đeo khẩu trang đi bộ đến đưa cho gã chiếc túi ni lon màu vàng bên trong chứa 1kg ma túy đá. Nhận "hàng" xong, gã phi thẳng về TP Vinh (Nghệ An), nhờ người đem xe máy về trả bạn gái rồi gọi taxi chạy đến ngã tư sân bay Vinh, ngoặt sang thị trấn Gia Lách, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) để bắt xe đi TP. Hồ Chí Minh.

Khi chiếc taxi Mai Linh mang BKS 37A - 137.84 do tài xế Phạm Văn Thắng điều khiển chở gã đến đường Nguyễn Du thuộc phường Bến Thủy, TP Vinh (Nghệ An) thì bị tổ công tác phòng Cảnh sát cơ động Công an Nghệ An chặn lại. Nhanh như chớp, gã  tông cửa phóng ra định chạy trốn, nhưng lập tức bị các chiến sĩ công an khống chế bắt giữ với 1kg ma túy đá trên người.

Tại phiên toà xét xử sơ thẩm hôm đó, hắn cúi gằm mặt không dám nhìn ai, lí nhí thừa nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt Trương Mạnh Hùng 20 năm tù về tội, "Vận chuyển trái phép chất ma túy".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trả giá đắt vì khát khao làm giàu mù quáng