Mua ma túy, chia nhỏ để sử dụng và bán lại cho người khác

Minh Quân| 09/08/2016 13:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/8, TAND Tp Quảng Ngãi tuyên phạt bị cáo Nguyễn Chí Duy Oanh (SN: 1987; trú tại: tổ 5, phường Chánh Lộ, Tp Quảng Ngãi) 7 năm 6 tháng tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo quy định tại khoản 2 Điều 194 BLHS.

Theo cáo trạng truy tố, vào khoảng 22h 20 phút ngày 08/10/2015, tại hẻm 581 đường Quang Trung thuộc phường Chánh Lộ, Tp Quảng Ngãi, Đội CSĐTTP về ma túy Công an Tp Quảng Ngãi phát hiện, bắt quả tang Nguyễn Chí Duy Oanh đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy cho Võ Quốc Vương.

Tang vật thu giữ của Oanh là 1 túi nilon bên trong có chứa nhiều chất bột dạng cục màu trắng mà Oanh nhân khai nhận đó là ma túy, cùng nhiều tang vật có liên quan khác.

Tiếp tục kiểm tra phòng trọ của Oanh tại tổ 5, phường Chánh Lộ, Tp Quảng Ngãi, Cơ quan CSĐT thu giữ thêm 1 túi nilon, bên trong có chứa 0,0596 gam chất ma túy thuộc chế phẩm Heroin.

Mua ma túy, chia nhỏ để sử dụng và bán lại cho người khác

Bị cáo Oanh tại phiên xét xử

Tại cơ quan CSĐT, Oanh khai nhận, vào lúc 08h ngày 8/10/2015, Võ Quốc Vương gọi điện cho Oanh mua 1 tép ma túy với giá 300.000 đồng để sử dụng. Sau khi thỏa thuận giá cả, Oanh đồng ý bán ma túy cho Vương và hẹn Vương đến phòng trọ của Oanh đang ở để trao đổi tiền và nhận ma túy.

Đến khoảng 22h cùng ngày, Vương tiếp tục gọi điện cho Oanh hỏi mua thêm 1 gói ma túy cũng với giá 300.000 đồng và được Oanh đồng ý.

Sau đó, Oanh hẹn Vương đến hẻm 581 đường Quang Trung để nhận ma túy, nhưng khi đến nơi chưa kịp bán thì Oanh đã bị lực lượng Công an bắt quả tang và thu giữ số ma túy trên.

Cũng tại Cơ quan điều tra, Oanh còn khai nhận, ngoài lần bán ma túy cho Vương bị bắt quả tang, Oanh còn bán ma túy cho Vương 1 lần khác vào ngày 7/10/2015 trót lọt.

Oanh khai nguồn gốc số ma túy bán cho Vương là do Oanh mua lại của một người phụ nữ tên Lan (ở khu vực Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi).

Sau khi xem xét tính chất và mức độ phạm tội cũng như xem xét đầy đủ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Chí Duy Oanh mức án như trên.

Đối với đối tượng tên Lan người đã bán ma túy cho Oanh, do bị cáo Oanh khai không đủ thông tin nên Cơ quan CSĐT – Công an TP Quảng Ngãi không đủ cơ sở để xác minh làm rõ. Cơ quan CSĐT tiếp tục điều tra làm rõ sẽ xử lý sau.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua ma túy, chia nhỏ để sử dụng và bán lại cho người khác