Bộ chấn chỉnh việc bày tượng ngoài trời sau vụ tượng 12 con giáp

Hà Thu| 04/04/2018 14:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ VHTT&DL đề nghị việc trưng bày tượng phải phù hợp văn hóa, đúng pháp luật sau vụ việc ở Hải Phòng.

Trong công văn gửi Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hôm 3/4, Bộ VHTT&DL đề nghị các tỉnh, thành phố tuyên truyền, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, khu du lịch, địa điểm công cộng trưng bày tượng, biểu tượng và công trình mỹ thuật ngoài trời đúng quy định pháp luật, phù hợp văn hóa Việt Nam.

Bộ chấn chỉnh việc bày tượng ngoài trời sau vụ tượng 12 con giáp

Bộ tượng 12  con giáp gây xôn xao dư luận thời gian vừa qua

Cơ quan chức năng nhận xét thời gian gần đây, việc xây dựng, trưng bày tượng, biểu tượng tại một số đơn vị có nội dung và hình thức không phù hợp văn hóa Việt Nam, tác động không tốt đến môi trường văn hóa, thị hiếu thẩm mỹ của cộng đồng và xã hội. 

Trước đó, cuối tháng 3, nhiều người dân Hải Phòng và mạng xã hội có ý kiến trái chiều về bộ tượng 12 con giáp khỏa thân đặt tại khu du lịch quốc tế Hòn Dáu, Đồ Sơn. Các tượng này được tạo hình theo phong cách mình người, đầu thú tương ứng với 12 con giáp.

Sau khi dư luận phản ứng vì cho rằng những tượng này quá xấu, đơn vị quản lý đã quyết định mặc váy, trang trí hoa ở những chỗ nhạy cảm cho các tượng này. Sau đó đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Hải Phòng đã yêu cầu đơn vị quản lý tạm thời gắn nhãn 18+, che chắn khu vực trưng bày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ chấn chỉnh việc bày tượng ngoài trời sau vụ tượng 12 con giáp