Thể thao

Claudio Ranieri - Người thầy chuyên viết lên chuyện cổ tích

Minh Anh 12/06/2023 - 07:10

Rạng sáng 12/6, HLV Ranieri tiếp tục viết thêm một câu chuyện cổ tích khi giúp Cagliari thăng hạng Serie A sau chiến thắng nghẹt thở trước Bari ở chung kết play-off.

Trận đấu giữa Cagliari và Bari ở chung kết play-off đã mang lại nhiều cảm xúc cho chính những cầu thủ có mặt trên sân và cả những giọt nước mắt hạnh phúc của HLV Claudio Ranieri sau 32 năm.

ca.jpg
HLV Ranieri giúp Cagliari thăng hạng Serie A sau chiến thắng nghẹt thở trước Bari ở chung kết play-off.

Khi Ranieri trở lại vào tháng 12 năm ngoái, Cagliari đang vật lộn ở nửa dưới bảng xếp hạng và chỉ đặt mục tiêu trụ lại Serie B. Tuy nhiên, dưới bàn tay của Ranieri, "Gli Isolani" đã lột xác để vươn lên vị trí thứ 5 tại Serie B, đồng nghĩa với vé dự vòng play-off thăng hạng.

Sau đó, đội chủ sân Unipol Domus tiếp tục vượt qua Venezia ở tứ kết, Parma của Gianluigi Buffon ở bán kết. Cuối cùng là trận đấu nghẹt thở trước Bari ở chung kết play-off.

Trước đối thủ mạnh, Cagliari đã chơi tập trung và phân bố các vị trí một cách hợp lý. Tưởng như trận đấu sẽ phải bước vào hiệp phụ khi tỷ số hai lượt chung kết play-off đang là 1-1.

Cagliari dồn toàn bộ đội hình lên tấn công, để rồi vỡ òa trong hạnh phúc khi Leonardo Pavoletti dứt điểm tung lưới Bari từ cự ly gần ở thời điểm 90+4.

Chung cuộc, Cagliari thắng 2-1 sau hai lượt trận để giành vé lên chơi tại Serie A mùa tới. Trong khi đó, Bari chỉ còn biết tự trách. Chủ nhà chỉ còn cách vé thăng hạng chưa đầy 3 phút.

Theo luật, nếu tỷ số sau hai lượt play-off kết thúc với tỷ số hòa, đội có thứ hạng cao hơn tại Serie B mùa vừa qua sẽ giành quyền lên Serie A. Bari đứng thứ 3, hơn Cagliari 2 bậc. Tuy nhiên, đội chủ sân San Nicola đã không thể bảo toàn lợi thế trong quãng thời gian cuối cùng.

Tiếng còi mãn cuộc vang lên cũng là lúc HLV Claudio Ranieri bật khóc. Sau 32 năm xa cách, "Gã thợ hàn" trở lại dẫn dắt Cagliari và giúp CLB này thăng hạng Serie A chỉ sau một mùa chơi ở giải hạng nhì.

Từ năm 1988 đến 1991, cũng chính Ranieri đưa Cagliari từ Serie C lên giải đấu cao nhất xứ sở mỳ ống. Cagliari sẽ cùng Frosinone và Genoa lên chơi tại giải VĐQG Italy mùa 2023/24.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Claudio Ranieri - Người thầy chuyên viết lên chuyện cổ tích