Thể thao

UEFA ra án phạt với HLV Jose Mourinho

Minh Anh 07/06/2023 - 07:15

Theo Gazzetta dello Sport, HLV Jose Mourinho đã phải nhận án phạt vì hành vi không đúng mực với trọng tài trong thất bại của AS Roma trước Sevilla ở chung kết Europa League hôm 1/6.

UEFA quyết định treo giò Mourinho 4 trận. Án phạt sẽ có hiệu lực từ mùa giải tới. Trong khi đó, ESPN tiết lộ trọng tài Anthony Taylor không đối mặt với bất kỳ hình thức trừng phạt nào dù đưa ra quyết định gây tranh cãi trong trận chung kết.

phat-an.jpg
UEFA xác định tội trạng của Jose Mourinho khi vị HLV người Bồ Đào Nha có hành vi lăng mạ trọng tài Anthony Taylo.

Ngoài Mourinho, các thành viên, cầu thủ và người hâm mộ của AS Roma lẫn Sevilla cũng được xác định có hành vi không đúng mực suốt thời gian diễn ra trận đấu. UEFA sẽ buộc hai đội bóng này nộp tiền phạt.

Ở chung kết Europa League hôm 1/6, trọng tài Taylor gây tranh cãi khi không cho Roma hưởng phạt đền dù video làm chậm chỉ rõ rằng bóng đã chạm tay Fernando trong vùng cấm.

Mourinho đã nổi cơn thịnh nộ, dùng những lời lẽ nặng nề để chỉ trích trọng tài điều khiển trận đấu.

Dù được một quan chức can ngăn, "Người đặc biệt" vẫn chưa chịu dừng lại. HLV trưởng của Roma còn quay lại, đứng trước đầu xe để tiếp tục chửi trọng tài chính. Và giờ Mourinho phải trả giá đắt cho hành động của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UEFA ra án phạt với HLV Jose Mourinho