Thể thao

Mourinho đưa Roma vào chung kết cúp châu Âu mùa thứ 2 liên tiếp

Minh Anh 19/05/2023 - 09:40

Rạng sáng 19/5, Roma hòa Leverkusen 0-0 ở bán kết lượt về, qua đó vào chung kết Europa League với tổng tỷ số 1-0 sau 2 lượt trận. Jose Mourinho là huấn luyện viên đưa Roma vào nhiều trận chung kết cúp châu Âu nhất.

Roma mang đến Bay Arena lối chơi mang đậm "chất" Jose Mourinho. Đại diện Serie A không bận tâm đến mặt trận tấn công và dùng quân số để bịt mọi khoảng trống trước cầu môn.

khoc.jpg
Roma hòa Leverkusen 0-0 ở bán kết lượt về, qua đó vào chung kết Europa League với tổng tỷ số 1-0 sau 2 lượt trận.

Leverkusen được nhường thế trận nên sở hữu những thống kê vượt trội. CLB Bundesliga cầm bóng 60%, sút 23 lần. Tuy nhiên, Rui Patricio đã đứng vững để cản cả 6 cú dứt điểm trúng đích của chủ nhà. Ở lần duy nhất thủ môn người Bồ Đào Nha bị đánh bại, bóng lại tìm đến xà.

Trận đấu tại Bay Arena kết thúc với tỷ số pha dứt điểm là 0-1 nghiêng về Leverkusen. Tuy nhiên, tấm vé vào chung kết lại thuộc về Roma.

Tiếng còi mãn cuộc vang lên tại Bay Arena cũng là lúc Jose Mourinho rơi nước mắt. Sau khi giúp Roma giành chức vô địch châu lục đầu tiên trong lịch sử ở mùa trước (Europa Conference League), "Người đặc biệt" tiếp tục đưa đội bóng thủ đô tiến đến chung kết Europa League.

Trước đó, Roma chỉ có 2 lần vào chung kết cúp châu Âu (European Cup 1983/84, UEFA Cup 1990/91) và đều thất bại. Kể từ khi đến Olimpico vào năm 2021, Mourinho đã đưa "Giallorossi" góp mặt ở chung kết cúp châu lục 2 mùa liên tiếp.

khoc2.jpg
Tiếng còi mãn cuộc vang lên tại Bay Arena cũng là lúc Jose Mourinho rơi nước mắt.

Trong sự nghiệp, Mourinho đã góp mặt ở 6 trận chung kết cúp châu Âu và chưa từng thất bại. Vào ngày 1/6, tại Puskas Arena, CĐV sẽ được chứng kiến màn so tài hấp dẫn giữa "Vua đấu cúp" Mourinho và "Vua của Europa League" - Sevilla.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mourinho đưa Roma vào chung kết cúp châu Âu mùa thứ 2 liên tiếp