Thể thao

Người hâm mộ ngỡ ngàng vì bạo lực trong trận chung kết SEA Games

Minh Anh 17/05/2023 - 09:20

Chung kết tại SEA Games 32 giữa Indonesia và Thái Lan đã trở thành trận đấu khó quên nhất trong lịch sử bóng đá Đông Nam Á, theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Khi các cầu thủ cống hiến những pha bóng đẹp mắt thì cũng là lúc màn hỗn chiến bên ngoài sân xảy ra. Hành động phi thể thao này là "dấu chấm đen" trong lịch sử chung kết bóng đá SEA Games.

Trận chung kết SEA Games 32 diễn ra đầy kịch tính. Hai đội hòa nhau 2-2 sau hai hiệp chính và phải bước vào đá hiệp phụ để phân thắng bại. 

Phút thứ 90+10, Ban huấn luyện Indonesia tràn vào sân vì tưởng rằng tấm HCV đã nằm chắc trong tay họ thì bất ngờ là trận đấu trở về vạch xuất phát. Khoảnh khắc chuẩn bị ăn mừng của Indonesia chững lại khi U22 Thái Lan có bàn thắng gỡ hòa.

Trong sự phấn khích, Ban huấn luyện U22 Thái Lan cũng đã tràn sang bên khu vực Ban huấn luyện của đội bóng xứ vạn bảo như một lời khiêu khích. Những cái đầu "nóng" không giữ được bình tĩnh và đã có màn hỗn chiến ngay trên sân.

Trọng tài đã rút hai thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Trung vệ Komang bên phía U22 Indonesia và thủ môn Soponwit của U22 Thái Lan vì lỗi bạo lực. Liên tiếp sau đó là những chiếc thẻ đỏ, thẻ vàng đã được rút ra cho Ban huấn luyện của cả 2 đội, trong đó có Trợ lí của HLV Sjafri bên U22 Indonesia. 

Những hình ảnh phi thể thao đã biến trận chung kết bóng đá nam SEA Games trở thành trận đấu nhiều bạo lực nhất trong lịch sử các kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á.

Hàng loạt tờ báo ở Đông Nam Á cũng đã ngỡ ngàng vì loạt diễn biến không tưởng ở trận chung kết SEA Games 32.

Truyền thông Thái Lan tỏ ra thất vọng khi đội nhà thua ở chung kết SEA Games 32 trước Indonesia. Đây là trận cầu căng thẳng với 7 thẻ đỏ và 12 thẻ vàng được rút ra sau 120 phút thi đấu.

Tờ Matichon nhấn mạnh vào cơn mưa thẻ phạt ở chung kết SEA Games 32: “Không thể đếm được số thẻ đỏ. U22 Thái Lan thua 2-5 trước Indonesia”. Matichon đưa ra thống kê đáng buồn là “Voi chiến” đã không thể đoạt HCV ở 3 kỳ SEA Games liên tiếp sau kỳ họ đăng quang gần nhất năm 2017.

Tờ Siam Sport đăng tải bài viết với dòng tít: “Thái Lan để vuột HCV. U22 Indonesia thắng ở hiệp phụ trong trận đấu tràn ngập thẻ đỏ”.

“Cả hai đội đều chơi hết mình. Có nhiều tình huống xô xát trong trận đấu. U22 Thái Lan kết thúc trận đấu với 7 người sau khi nhận 3 thẻ đỏ và một cầu thủ bị chấn thương. Trong khi đó, U22 Indonesia còn 10 người trên sân. Bên ngoài sân, không khí cực nóng bỏng khi cả các trợ lý cũng dính thẻ đỏ”, Siam Sport viết.

Truyền thông Malaysia cũng chú ý về trận chung kết SEA Games 32. Nhiều tờ báo bình luận về trận chung kết. “Hạ Thái Lan một cách kịch tính, U22 Indonesia giành HCV SEA Games”, Flashsukan viết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người hâm mộ ngỡ ngàng vì bạo lực trong trận chung kết SEA Games