Thể thao

VĐV cử tạ Nguyễn Quốc Toàn phá 3 kỷ lục SEA Games

Minh Anh 16/05/2023 16:13

Trong ngày thi đấu cuối cùng của SEA Games 32, Nguyễn Quốc Toàn đã phá liên tiếp 3 kỷ lục nội dung cử giật, cử đẩy và tổng trọng ở hạng dưới 89 kg để giành HCV.

Sau tấm HCĐ trên sân nhà tại SEA Games 31, VĐV cử tạ Việt Nam, Nguyễn Quốc Toàn đã bước vào vòng thi chung kết các nội dung cử giật, cử đẩy và tổng trọng ở hạng dưới 89 kg với quyết tâm đổi màu huy chương.

Chung kết là sự cạnh tranh giữa Nguyễn Quốc Toàn và 3 đối thủ người Indonesia, Philippines và Timor Leste. Lực sĩ trẻ quê Bạc Liêu đăng ký mức tạ cao nhất ngay từ đầu, và ở lượt cử giật đầu tiên đã bắt kịp kỷ lục SEA Games với 150 kg.

cu-ta.jpg
Quốc Toàn phá 3 kỷ lục SEA Games, giành HCV

Ngay sau đó anh phá kỷ lục khi nâng thành công mức 155kg. Ở lần nâng cuối cử giật, Toàn không thành công. Dù vậy, anh vẫn nhiều hơn đối thủ Indonesia 10kg.

Sang phần cử đẩy, ngay ở lần thực hiện đầu tiên, Nguyễn Quốc Toàn thành công với mức 185kg qua đó phá kỷ lục SEA Games khi đạt tổng cử 340kg.

Bước vào lần cử đẩy thứ 2, lực sĩ của Việt Nam tiếp tục phá kỷ lục của chính mình lập được ngay trước đó khi thành công ở mức 190kg, qua đạt mức tổng cử 345kg. Ở lần cử đẩy cuối cùng, Quốc Toàn không thành công mức 193kg.

Phía đối thủ, trong lần đẩy cuối, Muhammad Jul Ilmi quyết định tố tạ lên 201kg. Tuy nhiên, đô cử của Indonesia đã buông tay khi cảm thấy không thể thực hiện bài thi của mình.

Với mức tổng cử 345kg, HCV ở hạng cân 89kg môn cử tạ thuộc về Quốc Toàn và anh cũng đã phá liền 3 kỷ lục ở cả nội dung cử giật và cử đẩy và tổng cử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VĐV cử tạ Nguyễn Quốc Toàn phá 3 kỷ lục SEA Games