Thể thao

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32 ngày 15/5: Đoàn Thể thao Việt Nam vượt mốc 300 huy chương

Minh Anh 15/05/2023 - 18:29

Các VĐV vật và judo đã liên tiếp mang về HCV vào chiều 15/5 sau khi toàn thắng các đối thủ. Với 120 HCV, 95 HCB và 97 HCĐ, ĐTTVN tiếp tục duy trì vị trí đầu bảng và bỏ xa nước chủ nhà trên bảng tổng sắp huy chương.

Môn đấu kiếm: Có chiến thắng ở vòng bán kết nội dung đồng đội nam kiếm chém các VĐV là Nguyễn Văn Quyết, Vũ Thành An, Tô Đức Anh , Nguyễn Xuân Lợi đã vào thi chung kết. Tiếp tục giành thắng Singapore 45-31 đấu kiếm Việt Nam đã có tấm HCV trong ngày thi đấu cuối cùng.

kiemds.jpg
Đấu kiếm Việt Nam giành HCV ở chung kết nội dung đồng đội nam kiếm chém.

Cầu mây: Nguyễn Thị Yến, Trần Thị Ngọc Yến và Nguyễn Thị Ngọc Huyền giành tấm HCV nội dung đôi nữ môn cầu mây khi dẫn đầu bảng với 3 trận thắng và 1 trận thua, có cùng điểm số như Indonesia và Myanmar nhưng hơn về chỉ số phụ.

"Mưa vàng" của bộ môn vật: Đây tiếp tục là ngày thi thành công của vật Việt Nam khi liên tiếp giành HCV. Đầu tiên là Lại Diệu Thương toàn thắng tại hạng cân 68kg nữ khi dễ dàng vượt qua hai đối thủ Lào và Campuchia để giành HCV.

Đặng Thị Linh toàn thắng hai trận trước các đô vật Indonesia, Singapore, qua đó giành HCV hạng cân 76kg nữ. Tiếp đó là Nguyễn Thị Xuân thể hiện sự áp đảo khi lần lượt hạ đo ván các đối thủ Thái Lan, Indonesia và Philippines, qua đó giành HCV hạng cân 50kg nữ.

Đến hạng 57kg nữ, Nguyễn Thị Mỹ Trang cũng thể hiện sức mạnh vượt trội. Ở trận cuối gặp chủ nhà Campuchia chỉ mất 22 giây để kết thúc ván đấu, mang về tấm HCV thứ 117 cho đoàn Việt Nam.

Ở nội dung cờ chớp đồng đội nam môn cờ tướng, các VĐV Việt Nam gồm Chu Tuấn Hải, Hà Văn Tiến giành HCB, bằng điểm với đội Singapore sau 5 vòng nhưng thua 1 hiệu số.

Môn Judo: Nữ võ sĩ Judo Nguyễn Nhạc Như An đánh bại đối thủ Lào trong trận Chung kết hạng cân 44kg nữ, mang về thêm 1 tấm HCV cho đoàn Việt Nam.

Ở chung kết 48 kg nữ, võ sĩ Hoàng Thị Tình thắng VĐVThái Lan Muenjit bằng đòn ippon và giành HCV. Kế đó, Lê Anh Tài vô địch hạng 90kg nam để mang thêm tấm HCV. Hạng cân 52kg nữ, Nguyễn Thị Thanh Thủy xuất sắc bảo vệ thành công HCV khi đánh bại đối thủ chủ nhà Campuchia (gốc Nhật Bản).

mdd.jpg
Lại Diệu Thương toàn thắng tại hạng cân 68kg nữ.

Taekwondo giành thêm 1 HCV: Võ sĩ taekwondo Phạm Đăng Quang xuất sắc đánh bại đại diện Thái Lan 2-1 ở trận chung kết hạng 63 kg nam, qua đó mang về tấm HCV thứ 120.

Ở môn kick boxing: Lê Thị Nhi đánh bại đối thủ Philippines trong trận Chung kết Kick Boxing hạng cân 50kg nữ, mang về tấm HCV thứ 121.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32 ngày 15/5: Đoàn Thể thao Việt Nam vượt mốc 300 huy chương