Thể thao

Tuyển nữ Việt Nam tự tin xác lập kỷ lục mới tại SEA Games 32

Minh Anh 15/05/2023 - 16:50

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ không dễ dàng để bảo vệ thành công tấm huy chương vàng đặc biệt khi Myanmar tiến bộ qua từng trận đấu. Nhưng các cô gái Việt Nam đang tự tin thiết lập kỷ lục 4 lần liên tiếp vô địch ở SEA Games.

Chiến thắng bất ngờ 4-2 của Myanmar trước Thái Lan khiến HLV Mai Đức Chung phải nhìn lại đối thủ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đối đầu ở trận chung kết.

Các cầu thủ Myanmar thể hiện rõ rệt sự tiến bộ trong từng đường bóng và những pha phản công sắc bén. Ở trận bán kết với Thái Lan, Myanmar có duy nhất một sự thay đổi người.

tuyen-viet.jpg
ĐT nữ Việt Nam đứng trước cơ hội thiết lập kỷ lục 4 lần liên tiếp vô địch SEA Games

Nhưng thay đổi này đã cho thấy Myanmar rất lợi hại ở các đường phản công được triển khai nhanh từ hàng tiền vệ sang hai biên cho tiền vệ cánh bứt tốc, căng ngang vào vòng cấm. 

Các nữ cầu thủ Myanmar phán đoán tình huống tốt, tổ chức lối chơi bài bản và tập trung cao trong từng pha cản phá cũng như tấn công. Chiến thắng trước ĐT nữ Thái Lan cũng giúp tinh thần của Myanmar tự tin và hưng phấn bước vào trận chung kết với ĐT nữ Việt Nam.

Bên cạnh đó, chiến thắng 4-0 của đội tuyển nữ Việt Nam trước Campuchia đem đến cho thầy trò HLV Mai Đức Chung nhiều ý nghĩa.

Bài toán thể lực cho trụ cột đã có lời giải đồng thời giúp những cầu thủ trẻ chưa được ra sân thi đấu nhiều cơ hội chứng tỏ bản thân. Kim Thanh, Bích Thùy, Dương Thị Vân, Huỳnh Như, Tuyết Dung… đều có cơ hội nghỉ ngơi hoặc được tung vào sân để làm quen với mặt sân thi đấu trận chung kết.

Trong hoàn cảnh lịch thi đấu dày đặc, trận gặp Campuchia giúp “những chiến binh sao vàng” giữ được sức khỏe chuẩn bị cho cuộc đối đầu Myanmar.

Nhiều khả năng, gặp lại đối thủ quen thuộc, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn thi đấu với sơ đồ 5-4-1 như từng áp dụng ở lần đối đầu tại vòng bảng.

Các tình huống đan lát, chọc khe xuống nách trung vệ có thể áp dụng tốt khi Myanmar chưa định hình được cách chơi, phương án phòng ngự.

Tuyển nữ Việt Nam đang tự tin trước trận đấu cuối của SEA Games 32. Myanmar là đối thủ cùng bảng, đã thua thầy trò HLV Mai Đức Chung 1-3 ở vòng bảng. 

Cơ hội bảo vệ thành công tấm huy chương vàng bóng đá nữ đang rất rộng mở với các cô gái Việt Nam. Một bàn thắng sớm sẽ giúp “những chiến binh sao vàng” dễ đá hơn và khiến đối thủ phải chơi theo cách của mình thay vì rơi vào bẫy phản công.

Trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 32 sẽ diễn ra lúc 19h30 tối 15/5 trên sân Olympic.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển nữ Việt Nam tự tin xác lập kỷ lục mới tại SEA Games 32