Thể thao

HLV Mai Đức Chung: ĐT nữ Việt Nam đã sẵn sàng cho Bán kết SEA Games 32

Minh Anh 12/05/2023 - 10:09

Sau khi hoàn thành vòng bảng với vị trí thứ nhất, ĐT nữ Việt Nam đã sẵn sàng chinh phục tiếp những bước quan trọng để bảo vệ ngôi vương của mình. Hiện tại, toàn đội đã sẵn sàng về lực lượng, thể chất cho vòng bán kết đối đầu với ĐT nữ Campuchia.

ĐT nữ Việt Nam đã vượt qua vòng bảng với vị trí đầu bảng A. Với đội hình tham gia SEA Games mạnh nhất, cứ ngỡ ĐKVĐ sẽ toàn thắng để vào bán kết. Nhưng chúng ta cũng đã phải gặp thất bại trước ĐT nữ Philippines ở lượt đấu cuối.

Trận thua không làm ảnh hưởng đến hành trình bảo vệ ngôi vương của ĐT nữ Việt Nam, nhưng nó đã giúp Ban huấn luyện nhìn ra những vị trí còn hạn chế trong đội hình hiện tại để kịp thời điều chỉnh.

quan.jpg
Thuyền trưởng của ĐT nữ Việt Nam cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của hai trận đấu sắp tới và mong muốn các học trò duy trì sự tập trung và phát huy tối đa năng lực.

Điều quan trọng là đội tuyển vẫn giữ được thể lực tốt, không có chấn thương và tất cả đang sung sức để chiến đấu những trận cuối cùng của SEA Games 32.

HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam dành thời gian nhắc nhở toàn đội về mục tiêu sắp tới cũng như những điều cần rút kinh nghiệm và cải thiện trong các trận đấu còn lại.

Thuyền trưởng của ĐT nữ Việt Nam cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của hai trận đấu sắp tới và mong muốn các học trò duy trì sự tập trung và phát huy tối đa năng lực để hoàn thành mục tiêu cũng như kỳ vọng của người hâm mộ.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Mai Đức Chung gửi lời chúc mừng tới ĐT nữ Campuchia đã giành quyền vào Bán kết SEA Games 32 và khẳng định ĐT nữ Việt Nam sẽ thi đấu hết sức mình trong trận đấu tới.

"Tôi xin gửi lời chúc mừng ĐT Campuchia đã vào bán kết. Trận đấu ngày mai chúng tôi vinh dự khi thi đấu với đội chủ nhà. Ở khu vực Đông Nam Á hiện nay, bóng đá nữ đang dần phát triển, các nước bắt đầu đầu tư nhiều hơn cho bóng đá nữ, trong đó có Campuchia. Tôi biết trận đấu ngày sẽ đông khán giả, chúng tôi đã lường trước. ĐT nữ Campuchia tiến bộ nhanh, đá tốt, chúng tôi rất tôn trọng Campuchia", HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam nhấn mạnh.

Về đối thủ là ĐT nữ Campuchia, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Chúng tôi đã xem ĐT nữ Campuchia thi đấu. Chúng tôi đánh giá cao, đội bạn có lực lượng đồng đều, sức mạnh tốt, có tầm vóc. Hàng hậu vệ của Campuchia cao to, tiền vệ cũng có một cầu thủ thi đấu rất tích cực, là một nhân tố có thể cầm bóng để tổ chức tấn công. Có thể đôi lúc phối hợp chưa tốt nhưng đã có sự tiến bộ rõ nét. Chúng tôi đánh giá cao như Thái Lan, Myanmar hay Philippines. Chúng tôi sẽ phải cố gắng hết sức".

Cũng trong buổi họp báo, HLV trưởng ĐT nữ Campuchia Gao Fulin gửi lời chúc mừng đến ĐT nữ Việt Nam cùng ban huấn luyện đã đạt vị trí nhất bảng A.

quan2.jpg
HLV Mai Đức Chung gửi lời chúc mừng tới ĐT nữ Campuchia đã giành quyền vào Bán kết SEA Games 32.

"Trước tiên tôi xin chúc mừng ĐT nữ Việt Nam. Có cơ hội thi đấu cùng ĐT nữ Việt Nam là điều vinh dự. Chúng tôi sẽ cố gắng toàn lực. Hy vọng các cầu thủ sẽ thi đấu một trận tốt. Cùng với sự ủng hộ của người hâm mộ và lãnh đạo chúng tôi hy vọng sẽ cống hiến một trận đấu hay", ông Gao Fulin cho biết.

ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp đội chủ nhà Campuchia tại trận Bán kết 1 vào lúc 19h00 ngày 12/5 tại SVĐ Quốc gia Olympic. Trận bán kết 2 giữa ĐT nữ Thái Lan và ĐT nữ Myanmar diễn ra cùng giờ tại SVĐ Quân đội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Mai Đức Chung: ĐT nữ Việt Nam đã sẵn sàng cho Bán kết SEA Games 32