Thể thao

ĐT nữ Việt Nam giành chiến thắng 3-1 trước Myanmar

Minh Anh 06/05/2023 - 18:27

Ở một trận đấu quan trọng, thầy trò HLV Mai Đức Chung chơi vô cùng thận trọng trước đối thủ ở lượt trận thứ hai bảng A. Huỳnh Như, Thanh Nhã, Thùy Trang đã ghi bàn thắng giúp ĐT nữ Việt Nam giành chiến thắng trước Myanmar.

Đội nữ Myanmar đã tạo ra "địa chấn" khi đánh bại Philippines với tỉ số 1-0 trong ngày mở màn môn bóng đá nữ SEA Games 32. ĐT nữ Việt Nam cũng đã có chiến thắng trước Malaysia. 

Tuy nhiên, khi hai đối thủ còn lại quá mạnh khiến HLV Mai Đức Chung phải thực sự cẩn trọng và học trò phải thi đấu tập trung nếu không muốn bị loại sớm.

huynh-nhu-3.jpg
Huỳnh Như có bàn thắng của riêng mình tại SEA Games 32.

Ở đội hình ra quân ngày hôm nay, ĐT nữ Việt Nam đã xuất phát với một đội hình mạnh nhất như thủ môn Kim Thanh, tiền vệ Thái Thị Thảo, Huỳnh Như, Tuyết Dung hay trung vệ Trần Thị Thu.

Sau tiếng còi khai cuộc, cả hai chủ động chơi chậm để xem xét tình hình của đối phương. Nhưng ĐT nữ Việt Nam đã là đội kiểm soát nhịp độ trận đấu và có bóng nhiều hơn.

Bên cạnh việc chơi chắc chắn ở hàng công thì các cô gái gặp đôi chút khó khăn bởi những lỗi cá nhân nơi hàng phòng ngự. Tuy nhiên, nhà vô địch SEA Games cũng chỉ cần một cơ hội để tạo khác biệt trước Myanmar.

Phút thứ 10, Tuyết Dung thực hiện pha treo bóng chuẩn xác từ cánh trái vào vùng cấm. Huỳnh Như phá bẫy việt vị, nhận bóng rồi dứt điểm tinh tế vào góc xa, mở tỷ số.

thanh-nha.jpg
Thanh Nhã tận dụng pha bắt bóng hụt của thủ môn Mya Nyein để dứt điểm vào lưới trống, nâng tỷ số lên 2-1.

Pha lập công sớm của Huỳnh Như đã khiến đoàn quân áo đỏ nắm lợi thế và có thể tự tin làm chủ thế trận trong khoảng thời gian còn lại của hiệp một.

Tuy nhiên, dù đã rất cố gắng để phòng ngự nhưng Thúy Nga, mắt xích nhiều lần mắc lỗi từ đầu trận tiếp tục chơi không tốt và để tiền vệ số 6, Htet Wai thoải mái đánh đầu tung lưới Kim Thanh, gỡ hòa 1-1.

Sang hiệp hai, tuyển nữ Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước đối thủ có thể lực sung mãn. Phải đến phút 70, các cô gái áo đỏ mới có thêm một cơ hội đáng chú ý. Tuyết Dung xử lý kỹ thuật rồi cứa lòng chân phải, buộc thủ môn Myanmar phải bay người hết cỡ mới có thể cản phá.

Trong thế trận chặt chẽ, tuyển nữ Việt Nam bất ngờ nhận món quà từ đối thủ. Phút 76, Thanh Nhã tận dụng pha bắt bóng hụt của thủ môn Mya Nyein để dứt điểm vào lưới trống, nâng tỷ số lên 2-1.

nu-vn.jpeg
Tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng 3-1 trước ĐT nữ Myanmar.

Trong những giây thi đấu chính thức cuối cùng, các cô gái áo đỏ thực hiện phản công nhanh và Thái Thị Thảo nhận bóng, chọc khe cho Thùy Trang lao xuống đối mặt thủ môn.

Ở cự ly khoảng hơn 20m chếch bên phải, Thùy Trang bấm bóng qua đầu thủ môn Myanmar tạo siêu phẩm để ấn định tỷ số 3-1 cho ĐT nữ Việt Nam.

Với chiến thắng 3-1, ĐT nữ Việt Nam sẽ có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào bán kết SEA Games. Ở lượt trận cuối, Huỳnh Như cùng đồng đội sẽ chạm trán Philippines.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT nữ Việt Nam giành chiến thắng 3-1 trước Myanmar