Thể thao

ĐT nữ Việt Nam nhận tin vui trước khi lên đường sang Nhật Bản

Minh Anh 15/04/2023 - 09:04

Theo kế hoạch, vào ngày 17/4, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam rời Hà Nội lên đường sang Nhật Bản tập huấn. Trước đó, họ nhận tin mừng tiền đạo Huỳnh Như sẽ tham dự SEA Games 32.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ rời Hà Nội lên đường sang Nhật Bản tập huấn vào rạng sáng 17/4. Trong buổi tập luyện trước khi lên đường, HLV Mai Đức Chung đã thông báo một tin mừng đến toàn đội.

"Hôm nay, tôi chính thức nói với người hâm mộ bóng đá cả nước, là Huỳnh Như sẽ về thi đấu SEA Games 32. Tôi tin người hâm mộ và cả bản thân chúng tôi đều mong mỏi tin này. Huỳnh Như ra nước ngoài để học tập những thứ ưu tú nhất, rồi trở về cống hiến cho đội tuyển", ông nói.

huynh-nhu-3.jpg
Huỳnh Như dự SEA Games cùng tuyển nữ Việt Nam, bỏ ít nhất 2 trận của Lank FC.

Theo HLV Mai Đức Chung, Huỳnh Như chưa xa đội tuyển lâu lắm đâu, chỉ mới từ năm ngoái. "Huỳnh Như đã thi đấu cho tuyển Việt Nam bao nhiêu năm rồi, nên bạn ấy cũng quen rồi. Do đó, thời gian ngắn tập trung thế này không ảnh hưởng gì. Thời gian qua khi dự vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024 khu vực châu Á, Huỳnh Như được triệu tập và đã thể hiện rất tốt", ông nhấn mạnh.

Huỳnh Như theo kế hoạch sẽ bay về TP.HCM vào ngày 26/4. Cô sẽ tập luyện riêng cùng một trợ lý của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại TP.HCM, sau đó tới ngày 30/4, mới cùng toàn đội di chuyển sang Campuchia dự SEA Games 32.

Trong tháng 4 này, Lank FC còn có hai trận đấu tại giải bóng đá nữ VĐQG Bồ Đào Nha gặp Damaiense (15/4) và Martimo (23/4). Đây là những trận đấu mà Huỳnh Như có thể góp mặt, đóng góp công sức cho đội bóng chủ quản.

Do tham dự SEA Games 32, nên Huỳnh Như không thể thi đấu cho Lank FC ở những trận đấu gặp Albergaria (7/5) và Amora (14/5). Nếu ở lại Huỳnh Như chắc chắn có cơ hội thi đấu, thậm chí còn có thể tỏa sáng như những gì đã thể hiện ở giai đoạn đầu mùa giải.

Tuy nhiên, Huỳnh Như đã được Lank FC đồng ý cho về thi đấu cùng đội tuyển Việt Nam tại SEA Games, nên đang rất quyết tâm và nỗ lực vì màu cờ sắc áo Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT nữ Việt Nam nhận tin vui trước khi lên đường sang Nhật Bản